ตำรวจ ปคม.จับนายหน้าส่งหญิงไทยไปบาห์เรน

อาชญากรรม
16 ก.ย. 55
11:24
166
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปคม.จับนายหน้าส่งหญิงไทยไปบาห์เรน

ตำรวจ ปคม.จับนายหน้านำหญิงไทยไปค้าประเวณีในบาห์เรนได้ที่สนามบินจังหวัดภูเก็ต โดยพบว่า ผู้ต้องหาพยายามเปลี่ยนชื่อเพื่อหลบเลี่ยงการถูกจับ แต่ผู้ต้องหายังปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยันมีหลักฐานเพียงพอ

พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ตำรวจได้รับการประสานงานมาจากประเทศบาห์เรนให้เข้าช่วยเหลือหญิงไทย 9 คน ภายในห้องพักที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ที่ถูกหลอกมาค้าประเวณีร่วมกับขบวนการค้ามนุษย์ ไทย-บาห์เรน โดยจะมีการชักชวนให้ผู้เสียหายมาทำงานที่ร้านนวดแผนไทย พร้อมกับเสนอค่าจ้างในอัตราสูง พอมาถึงบาร์เรนก็จะถูกยึดหนังสือเดินทาง และถูกควบคุมตัวไว้ในห้องพัก

โดยตำรวจสามารถสืบสวนจับ น.ส.ดุจดาว ยาระนะ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่หลอกหญิงไทยไปหลอกค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน ได้ที่สนามบินภูเก็ต ขณะเตรียมเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อเดินทางต่อไปบาร์เรน นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหามีการเปลี่ยนชื่อใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับอีกด้วย ขณะที่ น.ส.ดุจดาว ปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องในการจัดหาผู้หญิงไปค้าประเวณีตามที่ถูกกล่าวหา แต่ตำรวจยืนยันว่ามีพยานหลักฐานเชื่อมโยงเพียงพอ เบื้องต้นตั้งข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนจับ น.ส.เบญจวรรณ พรหมมา ที่ร่วมขบวนการนี้ และยังหลบหนีอยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง