ฝนกตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ปภ.เตือนปชช.ในพื้นที่ระวังน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลากแล้ว

ภูมิภาค
16 ก.ย. 55
12:13
58
Logo Thai PBS
ฝนกตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ปภ.เตือนปชช.ในพื้นที่ระวังน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลากแล้ว

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด นอกจากพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมใน 10 จังหวัดแล้ว ล่าสุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.จันทบุรี เปลี่ยนธงสัญลักษณ์จากสีเขียวเป็นเหลือง เพื่อเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจ.จันทบุรี ตัดสินใจเปลี่ยนธงสีเขียวบนสะพานวัดจันทนาราม และสะพานตรีรัตน์ อ.เมืองจันทบุรี มาเป็นสีเหลืองแทน เพื่อให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก หลังได้รับรายงานปริมาณฝนที่ตกหนักเกินกว่า 60 มิลิเมตร บริเวณต้นน้ำจันทบุรี บ้านวังจะอ้าย อ.มะขาม ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำจันทรบุรีเพิ่มขึ้นกว่า 2 เมตร โดยเหลือต่ำกว่าจุดวิกฤติอีกเพียงกว่า 1 เมตรเท่านั้น

ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดพบว่า ยังคงมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง สาเหตุเกิดจากร่องมรสุมกำลังแรงที่ พาดผ่านภาคเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เคลื่อนตัวลงมาพาดผ่านภาคกลางและภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ทั่วทั้งจังหวัด ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และอาจทำให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่เสี่ยงริมน้ำพื้นที่ลุ่มในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทนิมิต โดยกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า เกือบทุกภาคของประเทศ ยังคงมีฝนตกหนัก จนถึงวันที่ 18 กันยายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง