“ลอเรนโซ” จ่อคว้าแชมป์โมโตจีพีปีนี้ หลังเข้าที่ 1 สนามอิตาลี

กีฬา
17 ก.ย. 55
12:54
86
Logo Thai PBS
“ลอเรนโซ” จ่อคว้าแชมป์โมโตจีพีปีนี้ หลังเข้าที่ 1 สนามอิตาลี

ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดจากสเปนขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นโมโตจีพี หลังคว้าแชมป์รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่13 ในรุ่น โมโตจีพี ที่สนาม มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ปรากฏว่า ดานี่ เปโดรซ่า นักแข่งสเปนจากทีมเร็ปโซล ฮอนดา ที่กำลังลุ้นแย่งแชมป์โลกกับ ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักแข่งเพื่อนร่วมชาติจากทีมยามาฮ่า โชคร้ายประสบอุบัติเหตุต้องออกจากการแข่งขัน ในขณะที่ ลอเรนโซ่ กลับทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและคว้าแชมป์สนามนี้ไปครองด้วยเวลา 42 นาที 49.836 วินาที ส่วนอันดับ 2 เป็นของ วาเลนติโน รอสซี จากทีมดูคาติ

ทำให้ ลอเรนโซ่ อดีตแชมป์โลกเมื่อปี 2010 คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 6 ในปีนี้ และ มีคะแนนรวมสะสมนำเป็นที่ 1 ต่อไปด้วยคะแนน 270 แต้ม ทิ้งห่าง เปโดรซ่า 38 แต้มขณะที่เหลืออีก 5 สนามเท่านั้น สำหรับสนามที่ 14 จะแข่งขันในรายการ อรากอน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน

ส่วนการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ แชมป์ตกเป็นของ ยารี่ มัตตี้ ลัตวาล่า นักขับชาวฟินแลนด์จากทีมฟอร์ด ทำเวลารวม 3 ชั่วโมง 3 นาที 40.3 วินาที อันดับที่ 2 เป็นของ เซบาสเตียง โล้บ นักขับชาวฝรั่งเศสจากทีมซีตรอง ทำเวลาตามหลัง 27.8 วินาที อย่างไรก็ตาม โล้บ ยังนำเป็นที่ 1 ในคะแนนสะสมหลังผ่านไป 10 สนาม ด้วยคะแนน 219 คะแนน ตามมาด้วย มิคโค เฮียร์โวเน่น 158 คะแนน

สำหรับแรลลี่ชิงแชมป์โลกเหลือการแข่งขันอีก 3 สนาม หาก โล้บ คว้าแชมป์อีก 1 สนามจะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 9 ไปครองทันที ส่วนสนามต่อไปจะแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศส

ขณะที่การแข่งขันรถยนต์รายการเอฟไอเอ เวิล์ด เอ็นดูแรนท์ แชมเปี้ยนชิพที่เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล ปรากฏว่า ต่อ เกรฟส์ นักแข่งรถหนึ่งเดียวของไทย จากทีม เอดีอาร์ เดลต้า เกิดอุบัติเหตุในช่วงแรกของการแข่งขัน แต่สุดท้ายก็ทำอันดับจนคว้าที่ 5 ในรุ่น LMP2 มาครองได้สำเร็จ ทำให้ ต่อ เกรฟส์ และทีมเอดีอาร์ยังคงรั้งอันดับ 2 จากคะแนนรวมทั้งหมด 5 สนาม โดยการแข่งขันสนามต่อไปวันที่ 29 กันยายนจะไปแข่งขันกันที่ประเทศบาห์เรน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง