ตร.พบเบาะแส รถที่ใช้ปล้นเงินธ.กรุงเทพกว่า 15 ล้านบาทแล้ว

อาชญากรรม
18 ก.ย. 55
07:08
86
Logo Thai PBS
ตร.พบเบาะแส รถที่ใช้ปล้นเงินธ.กรุงเทพกว่า 15 ล้านบาทแล้ว

ตำรวจทราบเบาะแสรถยนต์หนึ่งใน 2 คัน ที่คนร้ายก่อเหตุปล้นเงินสดกว่า 15 ล้านบาท จากรถขนเงินธนาคารกรุงเทพ ระหว่างกำลังนำเงินไปส่งธนาคารสาขาในห้างโลตัส เชียงรากน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้ (17ก.ย.55)

ตำรวจนำหลักฐานซึ่งเป็นภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะชายคนหนึ่งอำพรางใบหน้า ใช้ปืนปล้นชิงเงินสดกว่า 15 ล้านบาท จากรถขนเงินธนาคารกรุงเทพ ขณะกำลังมาส่งเงินที่สาขาโลตัส เชียงรากน้อย ในอ.ปางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้ (17ก.ย.55)

ตำรวจสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุที่คาดว่ามีมากกว่า 4 คน ขับรถยนต์ฮอนด้าฟีดสีขาว และรถยนต์มาสด้าสีขาว จอดรอบริเวณหน้าห้าง ก่อนที่ชายคนหนึ่งจะลงมาจากรถยนต์ฮอนด้าฟีดและใช้ปืนข่มขู่พนักงานธนาคาร เพื่อปล้นเงิน ระหว่างนั้นพนักงานดูแลความปลอดภัยรถขนเงินพยายามใช้ปืนยิงต่อสู้ แต่ผู้ก่อเหตุที่เหลืออาศัยช่วงชลมุนชิงถุงเงิน และหลบหนีไปได้

จากการติดตามรถฮอนด้าฟีดใช้ก่อเหตุจอดซึ่งคนร้ายจอดทิ้งไว้ในซอยก่อนถึงเทศบาลคลองจิก ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ตำรวจพบข้อมูลว่า รถยนต์ฮอนด้า รุ่น ฟีด สีขาว ทะเบียน ศห 7325 กรุงเทพมหานคร เป็นรถของผู้หญิงคนหนึ่ที่ถูกโจรกรรม และทราบข้อมูลเบื้องต้น ของรถยนต์มาสด้า 2 ที่ร่วมก่อเหตุแล้ว คาดว่า น่าจะหลบหนีไปด้วยกันหลังก่อเหตุ

พล.ต.ต. อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้นำกำลังตำรวจกว่า 100 นาย และ ขอความร่วมมือจากกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างกว่า 50 คน ออก หาสุ่มตรวจเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมในพื้นที่ ตำบลคลองจิก อำเภอบางปะอิน และ เชื่อว่า คนร้ายอาจเป็นคนในพื้นที่อำเภอบางปะอิน เพราะรูปแบบการหลบหนีทำให้เชื่อได้ว่า เป็นผู้ชำนาญเส้นทาง การเข้าออก ตามตรอก ซอยต่าง ๆ เป็นอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง