"นฤมล" โต้ "วรวีร์" ยันมีหน้าที่ตรวจสอบทุกสมาคมกีฬา

กีฬา
18 ก.ย. 55
12:20
85
Logo Thai PBS
"นฤมล" โต้ "วรวีร์" ยันมีหน้าที่ตรวจสอบทุกสมาคมกีฬา

นางนฤมล ศริวัฒน์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาโต้ตอบนายกสมาคมฟุตบอล กรณีถูกกล่าวหาว่า ล้ำเส้นในการทำงานและขาดจริยธรรมในการทำหน้าที่ตรวจสอบสมาคมกีฬา

หลังจากนางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาเรียกนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาเข้าชี้แจงระเบียบต่าง ๆ ในการควบคุมสมาคมกีฬา และ บทลงโทษนายกสมาคมฟุตบอล จากกรณีตกเป็นข่าวถูกบริษัทแดอัน 21 ฟ้องร้องข้อหาฉ้อโกง รวมถึงวิพากวิจารณ์การก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอล อารีน่าว่า อาจสร้างไม่เสร็จทันการแข่งขันฟุตซอลโลก ทำให้นายวรวีร์ มะกูดี ไม่พอใจและตอบโต้ในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนหน้านี้

วันนี้ ( 18 ก.ย.) นางนฤมล ยืนยันว่า กรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภามีหน้าที่ตามตามรัฐมนูญคือพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ พิจารณาสอบสวนกรณีที่เกี่ยวกับการส่งเสริม สนับสนุน และ พัฒนาการกีฬาของชาติ รวมทั้งศึกษาปัญหาและอุปสรรคของการพัฒนาการกีฬาของไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศหากไม่ปฎิบัติตามหน้าที่ก็จะผิดตามมาตรา 157 คือการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นางนฤมล ย้ำว่า ตนเองมีจริยธรรมในการตรวจสอบทุกสมาคมกีฬา ส่วนสมาคมฟุตบอลนั้นทางคณะกรรมาธิการได้รับการร้องเรียนว่า มีการบริหารงานที่ไม่โปร่งใสรวมถึงนายกสมาคมฟุตบอล กรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยถือประโยชน์ของชาติเป็นหลักอย่างแน่นอน นอกจากกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาจะมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของสมาคมกีฬาแล้ว ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นอีกองค์กรหนึ่งที่มีหน้าที่ตรวจสอบสมาคมกีฬา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง