ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการต้องรองบประมาณจากรัฐบาล

กีฬา
19 ก.ย. 55
04:36
104
Logo Thai PBS
ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการต้องรองบประมาณจากรัฐบาล

ทีมนักกีฬาคนพิการ ที่ไปแข่งกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ เดินทางมาให้สัมภาษณ์สดในรายการข่าวเช้าไทยพีบีเอส โดยนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการต้องใช้งบประมาณถึง 400 ล้านบาท ต้องรองบประมาณจากรัฐบาลเข้ามาช่วย

พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย พร้อมทีมนักกีฬาราลิมปิกเกมส์ 2012 นำโดย พัทธยา เทศทอง 2 เหรียญทองบอคเซีย , รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เหรียญทองเทเบิลเทนนิส , สายสุนีย์ จ๊ะน๊ะ เหรียญทอง วิลแชร์ฟันดาบ รวมทั้งทีมวิลแชร์เรซซิ่ง, สตาฟโค้ช และคุณพ่อคุณแม่ของนักกีฬา เดินทางมาให้สัมภาษณ์กับรายการข่าวเช้าไทยพีบีเอส ถึงความสำเร็จในการแข่งขันที่ทำได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง และได้ให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสของนักกีฬาคนพิการในเมืองไทยที่ยังไม่ทัดเทียมกับต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการที่ไม่เพียงพอ และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก จนเกิดอุบัติเหตุกับนักกีฬาคนพิการมาแล้ว เนื่องจากต้องไปฝึกซ้อมและพักรวมกับนักกีฬาปกติ

นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) ได้ไปหารือกับจังหวัดชลบุรี เรื่องการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ ที่เมืองพัทยา จ.หลังจากได้ทำบันทึกช่วยจำ หรือเอ็มโอยู กับเมืองพัทยาไปก่อนหน้านี้ โดยภายในศูนย์ฝึกดังกล่าว จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน แต่ต้องใช้งบประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งต้องพึ่งภาครัฐ เข้ามาช่วย

ทั้งนี้ช่วง 3-4 ปี ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคนพิการ เคยขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลมาโดยตลอด แต่ไม่ได้รับการพิจารณา และหากโครงการนี้ไม่ได้รับการพิจารณาจากรัฐบาลอีกครั้ง ต้องไปขอใช้งบประมาณของจังหวัดชลบุรี ซึ่งต้องรอไปอีก 5 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง