จ.ปทุมธานีติดตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยระบายน้ำท่วม

สังคม
19 ก.ย. 55
06:23
104
Logo Thai PBS
 จ.ปทุมธานีติดตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยระบายน้ำท่วม

องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายที่ไหลทะลักเข้าท่วมหลายหมู่บ้านในอำเภอสามโคก และอำเภอเมืองปทุมธานี

สภาพบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งตะวันตกและ ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำ ยังคงถูกน้ำท่วมขังในระดับสูง และมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก เนื่องจากปริมาณที่เอ่อล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยาและลำคลอง ยังคงไหลเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยบางจุดสูงระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ บริเวณประตูระบายน้ำคลองโคกตาเขียว ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก เพื่อใช้ระบายน้ำที่เข้าท่วมหลายชุมชนอยู่ในขณะนี้

ส่วนที่จังหวัดอ่างทองเรือหน่วยปฏิบัติงานเครื่องหมายการเดินเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ของกรมเจ้าท่าก็เตรียมทำเครื่องหมายร่องน้ำเดินเรือ ตั้งแต่ จ.สิงห์บุรีไปจนถึง จ.ปทุมธานี หลังหลายพื้นที่ยังอยู่ในระวังการขุดลอกสันดอนแม่น้ำเจ้าพระยายังไม่แล้วเสร็จ รวมทั้งระดับน้ำที่ไหลเชี่ยวและสูง ทำให้ผู้ประกอบการขนส่งทางน้ำหวั่นเกรงว่า อาจจะทำให้เรือเกยกับสันดอน

ขณะที่สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล่าสุดยังคงทรงตัวและเริ่มลดระดับลงเล็กน้อย หลังเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ยังลดการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน ล่าสุดอยู่ที่ 1,639 ลูกบาก์ศเมตรต่อวินาที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง