ทอ.ขอบริหารสมาคมมวยฯชู "ประจิน" ผอ.ทอ.คนใหม่นั่งนายกสมาคมฯ

กีฬา
19 ก.ย. 55
12:39
119
Logo Thai PBS
ทอ.ขอบริหารสมาคมมวยฯชู "ประจิน" ผอ.ทอ.คนใหม่นั่งนายกสมาคมฯ

"ลูกทัพฟ้า" ทหารอากาศประกาศความพร้อมที่จะเข้ามาทำงานในวงการมวยสากลสมัครเล่น โดยเสนอว่าผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่มานั่งตำแหน่งนายกสมาคมต่อจาก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่ลาออกไปหลังโอลิมปิก 2012

มากันที่ความเคลื่อนไหวของกีฬามวยสากลสมัครเล่นไทยที่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ใครจะเข้ามาเป็นนายกสมาคมคนใหม่หลังจาก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นที่ได้ประกาศลาออก ซึ่งจะจัดการเลือกตั้งในเร็ว ๆ นี้ ล่าสุดทางกองทัพอากาศนำโดย น.ต.วิชัย ราชานนท์ อดีตกำปั้นไทยเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทางทัพฟ้าอยากจะขอโอกาสจากสโมสรสมาชิก เข้ามาทำงานพัฒนากีฬามวยสากลสมัครเล่น

เนื่องจากมีความพร้อมทุก ๆ ด้าน ทั้งสถานที่และบุคคลในการนำพากำปั้นไทยประสบความสำเร็จ โดยได้เสนอ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่ที่มีความชื่นชอบเรื่องหมัดมวยเป็นพิเศษมาดำรงตำแหน่งผู้นำคนใหม่ของมวยสากลสมัครเล่นไทย อย่างไรก็ตาม ทางอดีตฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ พร้อมกับทีมงานจะหารือสอบถามความคิดเห็นจาก สโมสรสมาชิกต่าง ๆ ก่อน

สำหรับตำแหน่งนายกคนใหม่ขณะนี้มีผู้ที่เป็นแคนนิเดต ถึง 3 คน ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าใครจะสามารถรวบรวมเสียงสมาชิกที่มีกว่า 50 เสียงได้ โดยการเลือกตั้งน่าจะมีขึ้นภายในเดือน ต.ค.นี้ ตามที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้ประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนเรื่องการเป็นเจ้าภาพจัดศึกไอบ้า ยูธ เวิล์ด บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2012 หรือ มวยเยาวชนชิงแชมป์โลกนั้น ขณะนี้สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า ได้มีประกาศออกมาในหน้าเว็บไซต์ของสหพันธ์แจ้งเปลี่ยนแปลงประเทศเจ้าภาพจากเดิมที่เป็นประเทศไทยมาสถานที่มาเป็น ประเทศอาร์เมเนีย ที่กรุงเยเรวาน ระหว่างวันที่ 25 พ.ย.- 8 ธ.ค.นี้ให้ประเทศต่าง ๆ ทราบเรียบร้อยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง