น้ำท่วม จ.สระแก้ว เริ่มลดลง

ภูมิภาค
21 ก.ย. 55
02:35
75
Logo Thai PBS
น้ำท่วม จ.สระแก้ว เริ่มลดลง

สถานการณ์น้ำที่ท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เริ่มคลี่คลาย หลังระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 10-20 เซนติเมตร แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังบริเวณชุมชนที่อยู่ติดคลองพรหมโหด ที่น้ำยังคงท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย จังหวัดสระแก้ว ยังคงเตรียมพร้อมเฝ้าระวังเหตุฉุกเฉิน หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ อำเภอวัฒนานคร ซึ่งเกรงว่าน้ำจากอำเภอวัฒนานครจะไหลเข้าสมทบในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมยังคงปักหลัง พักอาศัยอยู่ที่บริเวณริมถนนชั่วคราว

ส่วนการเดินทางชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศยังคงต้องใช้เรือ และรถขนาดใหญ่เป็นพาหนะในการเดินทางเข้าออก แม้ว่าระดับน้ำที่ท่วมขังจะลดลงกว่า 10 เซนติเมตร แต่ยังคงท่วมสูง และไหลเชี่ยวแรง เนื่องจากยังคงมีน้ำไหลเข้ามาอยู่ตลอดเวลาทั้งจากอำเภอวัฒนานครไหลลงห้วยพรมโหด ผ่านอำเภออรัญประเทศ ก่อนออกไปชายแดนกัมพูชา และยังมีน้ำหลากจากบ้านหันทราย ตอนบนของอำเภออรัญประเทศที่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ทำให้บางพื้นที่ไม่สามารถนำเรือไปถึงเพื่อขนส่งคน และอาหารได้

ส่วนที่ตำบลฟากห้วย อำเภออรัญประเทศ ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจุดสุดท้าย ระดับน้ำท่วมขังยังสูงกว่า 1 เมตร และกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง โดยมีบ้านเรือนที่อยู่ติดห้วยพรหมโหด ได้รับผลกระทบ ประมาณ 300 ครัวเรือน

ที่จังหวัดปราจีนบุรี ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ส่งผลให้เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี เกิดน้ำท่วมขังถนนสายต่างๆ ระดับน้ำท่วมขังสูง 10-20 เซนติเมตร ซึ่งระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ร้านค้าต่างๆ ต้องนำอิฐบล็อกมาก่อแนวกั้นน้ำกันอย่างเร่งด่วน ป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมสินค้าภายในร้าน

ส่วนมวลน้ำจากจังหวัดสระแก้วที่ไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นที่ลุ่มแอ่งกะทะถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะชุมชนตลาดเก่า บางจุดน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ขณะเดียวกัน มวลน้ำก็เริ่มไหลเข้าท่วมอำเภอศรีมหาโพธิแล้วหลายพื้นที่

ส่วนจังหวัดชลบุรี ระดับน้ำที่ท่วม 4 อำเภอ ยังเพิ่มขึ้นจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา โดยเฉพาะอำเภอพานทอง และอำเภอพนัสนิคม น้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ชาวบ้านต้องสร้างเพิงพักอาศัยชั่วคราวริมถนน แต่การเดินทางที่ยากลำบาก ทำให้ชาวบ้านเริ่มขาดแคลนอาหาร และน้ำดื่ม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายน้ำ โดยใช้เครื่องดันน้ำจากอำเภอพานทองซึ่งอยู่ปลายน้ำลงแม่น้ำปางปะกง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง