“พล.ต.ต.วิชัย” แถลงลาออกจากราชการ เที่ยงนี้ หลัง ป.ป.ช.ชี้มูลผิดวินัยร้ายแรง

สังคม
21 ก.ย. 55
06:04
1,660
Logo Thai PBS
“พล.ต.ต.วิชัย” แถลงลาออกจากราชการ เที่ยงนี้ หลัง ป.ป.ช.ชี้มูลผิดวินัยร้ายแรง

“พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ” เตรียมแถลงลาออกจากราชการ ในวันนี้ (21 ก.ย.) เวลา 12.00 น. หลังถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยและประพฤติชั่วร้ายแรง เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองจเรตำรวจ เตรียมแถลงข่าวขอยื่นใบลาออกจากการเป็นข้าราชการตำรวจ ในวันนี้ (21 ก.ย.) เวลา 12.00 น. โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถรับกับระบบได้ หลัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดของพล.ต.ต.วิชัย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บังคับการนครบาล 1 ,พ.ต.ท.ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์ และร.ต.ท.ทวีศักดิ์ โกษานันท์ ว่ามีความผิดทางวินัยและประพฤติชั่วร้ายแรง จากเหตุใช้อำนาจหน้าที่จับนายปพน หรือกำธร ดาวเงิน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ แต่มีการต่อรองกับภรรยาของผู้ต้องหา ซึ่งมีการติดหนี้การพนันจำนวน 10 ล้านบาท โดยขอให้นำเงินไปชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการละเว้นไม่ดำเนินคดีกับนายปพน โดยป.ป.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นว่าทั้งหมดมีความผิดทางวินัย ฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต  ทุจริตต่อหน้าที่ราชการ และกระทําการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ตามพระราชบัญญัติตํารวจแห่งชาติ รวมถึงมีมูลความผิดทางอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกัน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสําหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิชัย เข้ารับราชการโดยผ่านการสอบเข้าโรงเรียนนักเรียนพลตำรวจนครบาล รุ่นที่ 25 และเข้ารับอบรมหลักสูตรโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน รุ่นที่ 35 ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำงานด้านสืบสวน จนได้รับฉายา "มือปราบหูดำ" นอกจากนี้ยังมีโครงการเพื่อปราบปรามอาชญากรรมจนได้รับรางวัล คือ โครงการ ปะฉะดะ และทำหน้าที่ในการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองในปี 2553 สำหรับอายุราชการเหลือ 3 ปี ถึงจะครบวาระเกษียณตามระเบียบ

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง