กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าคาดเหตุระเบิดที่ อ.สายบุรี เพื่อตอบโต้ จนท.จับกุมแกนนำ

ภูมิภาค
22 ก.ย. 55
14:16
50
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าคาดเหตุระเบิดที่ อ.สายบุรี เพื่อตอบโต้ จนท.จับกุมแกนนำ

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า เหตุลอบวางระเบิดใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้(21 ก.ย.) เป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่จับแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบคดียิงทหารพรานที่ 41 เสียชีวิต

เหตุลอบวางระเบิดกลางตลาดใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้(21 ก.ย.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บกว่า 30 คน ขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บ ประมาณ 20 คน ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งพล.ต.สุภัช วิชิตการ ผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะกรรมการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ

ส่วน พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ ทองด้วง รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสายบุรี ซึ่งถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา อาการยังน่าเป็นห่วง

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เชื่อว่า เหตุระเบิดรถยนต์ครั้งนี้ เป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่จับแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบคดียิงทหารสังกัดกรมทหารพรานที่ 41 เสียชีวิต 4 นาย ใน อ.มายอ จ.ปัตตานี เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม

ขณะเดียวกัน วันนี้(22 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เข้าตรวจสอบหลุมระเบิดลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางไว้ริมถนน ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ก่อนจุดชนวนขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ส่งผลให้นายยาซะ เจ๊ซอ อาสาสมัครรักษาดินแดน ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย โดยเจ้าหน้าที่พบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง