น้ำท่วมปทุมฯ กระทบนาหญ้าอาชีพหลักของชาวบ้านเสียหาย

ภูมิภาค
24 ก.ย. 55
05:17
148
Logo Thai PBS
น้ำท่วมปทุมฯ กระทบนาหญ้าอาชีพหลักของชาวบ้านเสียหาย

ฝนที่ตกหนักคืนที่ผ่านมาส่งผลให้ถนนหลายสายในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีถูกน้ำท่วม ขณะที่พื้นที่ริมคลองในจังหวัดปทุมธานี เริ่มได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำพื้นที่ตอนบน ส่งผลให้นาหญ้าที่เป็นอาชีพหลักเสียหาย

นาหญ้าของชาวตำบลบึงสนั่นอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ถูกน้ำท่วมเสียหาย หลังปริมาณน้ำในคลอง 13 และคลอง 14 ซึ่งรับน้ำมาจากพื้นที่ตอนบนและปริมาณฝนในพื้นที่ล้นตลิ่งอย่างรวดเร็ว จนเกษตรกรกว่า 20 ราย ไม่สามารถสูบระบายน้ำได้ทัน

ขณะที่การสำรวจประตูระบายน้ำบริเวณคลอง10 ตำบลบึงน้ำรักษ์ ที่ต้องสูบดึงน้ำจาก คลอง 1 ถึงคลอง 10 เพื่อระบายออกไปยังคลอง 13 ถึงคลอง14 ออกไปยังประตูคลองหกวา และ อำเภอแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา พบว่า มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้ 15 เครื่อง แต่สูบออกได้เพียง 1 เครื่อง เนื่องจากน้ำจากคลอง 10 ขึ้นไปใกล้ล้นตลิ่งเช่นกัน

ส่วนระดับน้ำในคลอง13 จนถึงประตูไซฟ่อน เปิดประตูระบายน้ำทั้งบาน เพื่อเร่งระบายน้ำออกไปลงคลองหกวาป้องกันผลกระทบส่วนที่จังหวัดชลบุรีเมื่อคืนมีฝนตกหนักเช่นกัน ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบนถนนหลายสายในเมืองพัทยา เช่น ถนนเลียบสายชายหาดพัทยาตลอดทั้งสายและ ถนนพัทยาสายสอง บางจุดน้ำสูงเกือบ 1 เมตร จนไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง