ตร.หาดใหญ่ แพร่ภาพผู้ต้องสงสัยบึ้มตลาดปัตตานี

อาชญากรรม
24 ก.ย. 55
07:16
108
Logo Thai PBS
ตร.หาดใหญ่ แพร่ภาพผู้ต้องสงสัยบึ้มตลาดปัตตานี

ตำรวจอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดตลาดในอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี หลังได้รับรายงานว่าหลบซ่อนอยู่ในอำเภอหาดใหญ่ และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (24 ก.ย.) เกิดเหตุลอบวางระเบิดศาลาที่พักภายในโรงเรียนบ้านบาตู อำเภอบาเจาะ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน

ตำรวจอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นำภาพนายอับดุลฮากิม ปูตะ ซึ่งมีลักษณะใบหน้าลูกครึ่งมุสลิมจีน ผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดระยนต์ในตลาดเทศบาลตำบลสายบุรี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ออกแจกจ่าย หลังสืบทราบว่าหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งในภาพถ่ายผมยาว แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าอาจตัดผมเพื่อพรางตัว

ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบบริเวณศาลาภายในโรงเรียนบ้านบาตู ตำบลปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ หลังเกิดระเบิด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (24 ก.ย.) ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้เป็นทหาร 2 นาย และผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน กำลังเตรียมความพร้อมการประชุมกลุ่มโรงเรียนในฝัน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้จุดชนวนระเบิดบรรจุในกระป๋องสี ที่นำมาวางไว้ใต้ม้าหินอ่อน  

ส่วนตำรวจจังหวัดยะลา เพิ่มมาตรการตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยเน้นจุดตรวจสกัด 4 มุมเมือง ที่จะเข้ามายังเขตเทศบาลนครยะลา รวมทั้งด่านตรวจลอย เฝ้าสังเกตรถยนต์ต้องสงสัย โดยเฉพาะรถกระบะโตโยต้า ไอลักซ์วีโก้แบบตอนครึ่ง ที่ได้รับรายงานว่าเป็นรถเป้าหมายที่มีการซุกซ่อนระเบิดเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง