ศาลไม่ให้ประกันตัว"นพ.สุพัฒน์"คดี 2 สามีภรรยาสูญหาย

อาชญากรรม
24 ก.ย. 55
12:27
153
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกันตัว"นพ.สุพัฒน์"คดี 2 สามีภรรยาสูญหาย

ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวแพทย์โรงพยาบาลตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย การหายตัวไปของสามีภรรยา ใน จ.เพชรบุรี ขณะที่ต้นสังกัด ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมระงับเรื่องการขอเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดแล้ว

พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์ อาวเจนพงศ์ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว พร้อมระงับการขอเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด เนื่องจากเจ้าตัว ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของ นายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ พร้อมกันนี้ยังได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงด้วย

แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวด้วยว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์เป็นคนมีบุคลิกปกติ ไม่ได้แปลกจากคนอื่น ที่ผ่านมาก็มีประวัติดีมาโดยตลอด และไม่เคยถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย เคยได้รับคำชมจากคนไข้ 1 ครั้ง

แต่ไม่ทราบว่า มีปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดินกับชาวบ้านในพื้นที่ จ.เพชรบุรีหรือไม่ นอกจากนี้ยังทราบว่ามีปัญหาความขัดแย้งกับพี่ชาย เรื่องผู้จัดการมรดก

สำหรับการตรวจพิสูจน์โครงกระดูกที่พบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เบื้องต้น ทราบว่าเป็นเพศชาย คำนวณความยาวของศพประมาณ 168 -172 ซม.อายุประมาณ 35 ปี โดยคาดว่า อีก 2-3 วันจะทราบผลตรวจดีเอ็นเอ ส่วนโครงกระดูกอีก 2 ศพที่ขุดพบ พนักงานสอบสวนยังไม่ส่งมาให้ตรวจพิสูจน์

ขณะที่วันนี้ (24 ก.ย.)พนักงานสอบสวนได้นำ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไปฝากขังในข้อหา คดีกักขังหน่วงเหนี่ยวและลักทรัพย์ พร้อมยื่นคัดค้านการให้ประกันตัว โดยมีญาติยื่นคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมด้วย และศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ ต้องนำผู้ต้องหาส่งเรือนจำกลางจังหวัดเพชรบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง