"นพ.สุพัฒน์"อ้างคดียังมีพิรุธพี่ชายคนเปิดเรื่อง วอนสื่อให้ความเป็นธรรม

อาชญากรรม
24 ก.ย. 55
14:11
53
Logo Thai PBS
"นพ.สุพัฒน์"อ้างคดียังมีพิรุธพี่ชายคนเปิดเรื่อง วอนสื่อให้ความเป็นธรรม

คดีแพทย์โรงพยาบาลตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา ที่ จ.เพชรบุรี การตรวจสอบยังพบมีความขัดแย้งกับชาวบ้านจนมีเรื่องร้องเรียนที่ กรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รัฐสภา

และล่าสุดวันนี้ (24 ก.ย.) ศาลได้เห็นชอบคำขอคัดค้านการประกันตัวของพนักงานสอบสวน และญาติผู้เสียหาย เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ขณะเดียวกันผู้ต้องหาก็ได้เปิดเผยถึงความในใจที่มีต่อพี่ชาย ที่เป็นผู้ออกมาเป็นเผยเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรท่าไม้รวก จ.เพชรบุรี นำตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาในคดีกักขังหน่วงเหนี่ยวและลักทรัพย์ ไปฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว ซึ่งมีญาตินายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ ที่หายตัวไป ขอเป็นโจทก์ร่วมและเข้าแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น กับพนักงานสอบสวนเพิ่ม

หลังศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวเพราะเกรงว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์จะหลบหนี จึงให้ส่งตัวผู้ต้องหาไปควบคุมในเรือนจำกลางจังหวัดเพชรบุรี

หลังศาลมีคำสั่ง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ออกมาเปิดเผยว่า ยอมรับการพิจารณาของศาลและพูดถึงกรณีพี่ชายออกมาเปิดเผยเรื่องทั้งหมด พร้อมพาดพิงถึงพฤติกรรมและเรื่องในครอบครัวว่า ขอให้สื่อพิจารณาความน่าเชื่อถือด้วย

สำหรับการตรวจพิสูจน์โครงกระดูกที่พบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ 1 โครงที่ส่งไปตรวจ เบื้องต้น ทราบว่าเป็นเพศชาย คำนวณความยาวของศพประมาณ 168 - 172 เซนติเมตร อายุประมาณ 35 ปี โดยคาดว่า อีก 2 - 3 วันจะทราบผลตรวจดีเอ็นเอ ส่วนโครงกระดูกอีก 2 ศพที่ขุดพบ พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์

ขณะ พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์ อาวเจนพงศ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้ชี้แจงคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย พร้อมระงับการขอเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด หรือ เออร์ลี่รีไทร์

การตรวจสอบประวัติและเรื่องของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ นอกจากจะมีความขัดแย้งกับพี่ชาย ในเรื่องการจัดการมรดกหลายพันล้านบาทจนถึงขั้นฟ้องร้องกันและยังมีเรื่องร้องเรียนถึงการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในท้องที่ ต.ท่าไม้รวก และต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ที่คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา เชิญ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ไปชี้แจง

โดยชาวบ้านคือนายสาท ด่านปาน ร้องเรียนว่า พ.ต.ท.นพ.สุพัฒน์ นำคนและเครื่องจักรเข้าไปทำลายทรัพย์สินในพื้นที่ พร้อมเผาบ้าน ขณะที่ พ.ต.ท.นพ.สุพัฒน์ชี้แจงว่า นายสาทเป็นเพียงผู้ดูแลที่ดิน ซึ่งมีพฤติการณ์แย่งสิทธิครอบครองที่ดิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง