น้ำท่วมปราจีนบุรียังวิกฤต

ภูมิภาค
25 ก.ย. 55
01:29
49
Logo Thai PBS
น้ำท่วมปราจีนบุรียังวิกฤต

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปราจีนบุรียังคงน่าเป็นห่วงโดยเฉพาะอำเภอศรีมหาโพธิที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อำเภอกบินทร์บุรี หลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย

ชาวบ้านชุมชนตลาดเก่า ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ยังคงต้องใช้ชีวิตท่ามกลางน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรมาตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ขณะนี้หลายพื้นที่รอบนอกระดับน้ำจะเริ่มลดลงแล้วก็ตาม สาเหตุเนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรียังคงเกินจุดวิกฤต ขณะการเข้าออกของชาวบ้านก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจำนวนเรือมีไม่เพียงพอกับความต้องการ

อย่างไรก็ตาม มวลน้ำที่ไหลจากอำเภอกบินทร์บุรีไปยังพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ ส่งผลให้พื้นที่กว่าร้อยละ 70 จมอยู่ใต้น้ำ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองศรีมหาโพธิ ที่ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบางจุดเกิน 1 เมตรครึ่งไปแล้ว ขณะที่ชาวบ้านยังต้องเดินลุยน้ำออกมาด้านนอกเอง เนื่องจากยังไม่หน่วยงานใดส่งรถขนาดใหญ่เข้าไปช่วยเหลือ

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ที่ล่าสุดคลี่คลายแล้ว ทำให้ตลอดทั้งวันชาวบ้านและหน่วยราชการ ได้ช่วยกันทำความสะอาดถนน และตลาดเทศบาลอรัญประเทศ แต่บริเวณพื้นที่ตำบลท่าข้าม ซึ่งติดริมคลองพรหมโหด ยังมีน้ำท่วมขัง แต่คาดว่าจะกลับสู่ภาวะปกติใน 2 - 3 วันนี้

ขณะที่จังหวัดพิษณุโลก ชาวบ้านวังกุ่ม ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ยังต้องเผชิญกับระดับน้ำที่ท่วมสูงต่อเนื่อง โดยล่าสุดน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดสุโขทัยอีกระลอก เริ่มเข้าท่วมหมู่บ้านเกือบ 10 หลังคาแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับอำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร และตำบลบางพระหลวง อำเภอเมืองนครสวรรค์ ที่ถูกน้ำท่วมมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว โดยเฉพาะจังหวัดนครสวรรค์ น้ำจากลำคลองสาขาของแม่น้ำยมจากพิจิตร เอ่อเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง ทำให้อาหารสัตว์ในธรรมชาติเริ่มขาดแคลน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง