"ผบช.ภ.7"ตั้งพนักงานสอบสวนเพิ่มคดี 2 สามีภรรยาหายตัว

อาชญากรรม
25 ก.ย. 55
07:13
123
Logo Thai PBS
"ผบช.ภ.7"ตั้งพนักงานสอบสวนเพิ่มคดี 2 สามีภรรยาหายตัว

คดี 2 สามีภรรยาสูญหายกว่า 3 ปี หลังจากเมื่อวานศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหา และนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดเพชรบุรี ล่าสุดวันนี้(25ก.ย.)ตำรวจภูธรภาค 7 ได้ตั้งพนักงานสอบสวนเพิ่ม เพื่อช่วยติดตามและเร่งรัดการรวบรวมพยานหลักฐานในคดี ขณะที่การติดตามผู้ต้องหาอีกคน ซึ่งได้ประสานขอเข้ามอบตัวยังไม่มีการกำหนดวันเวลาที่ชัดเจน

การสืบสวนคดีนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ ภรรยา หายตัวไปกว่า 3 ปี ซึ่ง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ตกเป็นผู้ต้องหา ล่าสุดเช้านี้ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เดินทางมาร่วมหารือแนวทางการสืบสวนกับตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี โดยได้ตั้งพนักงานสอบสวนเพิ่ม เพื่อช่วยติดตามและเร่งรัดคดี หลังจากได้พยานหลักฐานเพิ่มเติม

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ระบุถึงความคืบหน้าการติดตามภรรยา นพ.สุพัฒน์ ผู้ต้องหาอีกคนคือ น.ส.วิลสา จันทรบัญชร ว่าขณะนี้ได้รับการประสานจะขอเข้ามอบตัว แต่ยังไม่กำหนดวันเวลาที่ชัดเจน ส่วนการสอบพยานบุคคลซึ่งต้องอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่นั้นได้ข้อมูลพอสมควร แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

สำหรับพยานวัตถุอื่นที่พบในบ้านต้องสงสัยคืออาวุธปืนกว่า 40 กระบอก ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 7 อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มา และยิงทดสอบเพื่อเปรียบเทียบกับชนิดอาวุธปืนและกระสุนที่พบในโครงกระดูกทั้ง 3 ศพ ที่ได้จากการค้นหาภายในบ้านพักและไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ก่อนหน้านี้

ขณะที่การค้นหาโครงกระดูกเพิ่มจะต้องรอการชี้จุดที่ชัดเจนและขอหมายค้นเป็นรายวัน ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาอื่นกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์หรือไม่นั้น ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอเพื่อเปรียบเทียบกับโครงกระดูกก่อนว่าตรงกับผู้สูญหายหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง