อังกฤษเสนอ "เวมบลีย์" เป็นสนามนัดชิงฯยูโร 2020

กีฬา
25 ก.ย. 55
13:29
79
Logo Thai PBS
อังกฤษเสนอ "เวมบลีย์" เป็นสนามนัดชิงฯยูโร 2020

อังกฤษเสนอใช้สนามเวมบลีย์ เป็นสังเวียนแข้งนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรในปี 2020

โดยที่ผ่านมาการแข่งขันฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายจะใช้เจ้าภาพเพียง 1 หรือ 2 ประเทศเท่านั้น แต่ล่าสุด มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่าได้ เสนอแนวความคิดจัดฟุตบอลยูโรในปี 2020 โดยให้มีการเวียนแข่งแมตช์ต่าง ๆ ใน 12 หรือ 13 ประเทศทั่วยุโรป และ ให้แมตช์รอบรองฯ หรือ รอบชิงชนะเลิศ ใช้สนามแห่งเดียวกัน ซึ่งนายเดวิด เบิร์นเทน ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ยืนยันว่า หากแนวความคิดดังกล่าวได้รับความเห็นชอบจากบอร์ดยูฟ่า อังกฤษ จะเสนอตัวให้สนามเวมบลีย์เป็นสังเวียนแข้งนัดชิงชนะเลิศ ในฟุตบอลยูโร 2020

ทั้งนี้แนวความคิดเวียนสนามเตะในฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายจะมีการนำเข้าบอร์ดประชุมของยูฟ่าในเดือนธันวาคม ก่อนจะมีการตัดสินใจอีกครั้งในปีหน้า ซึ่งฟุตบอลยูโรจะเริ่มเพิ่มจำนวนทีมรอบสุดท้ายจาก 16 ทีมเป็น 24 ทีมในปี 2016 ส่วนชาติที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพปี 2020 มีตุรกี เป็นตัวเต็ง ขณะที่ สก็อตแลนด์, เวลส์ และ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ให้ความสนใจเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันด้วยเช่นกัน

ส่วน ธีโอ วัลคอตต์ ที่ปฏิเสธการต่อสัญญาใหม่กับอาร์เซน่อลที่จะทำให้เขารับค่าเหนื่อย 75,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุที่เขาไม่ต่อสัญญา เพราะต้องการย้ายทีมไปเล่นให้กับทีมที่ให้ค่าเหนื่อยที่สูงกว่า ล่าสุด วัลคอตต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า เขาพร้อมจะอยู่กับอาร์เซน่อลต่อไป และรู้สึกว่า ไม่ยุติธรรมที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อตัวเขา ที่สำคัญเรื่องเงินไม่เคยมีอิทธิพลต่อเขา แต่สิ่งสำคัญเหนืออื่นใดคือ เรื่องของฟุตบอลเท่านั้น และหวังว่า ปัญหาสัญญาของเขาจะได้รับการแก้ไขในเร็ววันนี้

ส่วนควันหลงจากเกมแดงเดือดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ล่าสุดมีข่าวร้ายเพิ่มเติมสำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูลเมื่อ มาร์ติน เคลลี แบ็กขวา ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายเกมจะหมดสิทธิ์ลงเล่นตลอดทั้งฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว จากอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีก ส่วนอาการบาดเจ็บหัวเข่าของ ดาเนียล แอกเกอร์ สโมสรลิเวอร์พูลยืนยันว่า ไม่รุนแรงมาก แต่ยังไม่สามารถบอกเวลาที่ชัดเจนในการกลับมาลงสนามอีกครั้งของแอ็กเกอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง