เรือเฟอร์รี่ชนกับเรือบรรทุกน้ำมันในอินโดนีเซีย ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน

ต่างประเทศ
26 ก.ย. 55
11:00
116
Logo Thai PBS
เรือเฟอร์รี่ชนกับเรือบรรทุกน้ำมันในอินโดนีเซีย ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน

เกิดอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะในอินโดนีเซียชนกับเรือบรรทุกน้ำมัน และจมในทะเล ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และอาจมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

เรือเฟอร์รี่ขนส่งผู้โดยสารระหว่างเกาะชวากับเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย ชนเข้ากับเรือบรรทุกน้ำมันระหว่างเดินทางพร้อมผู้โดยสารเต็มลำ และจมลงกลางทะเลบริเวณช่องแคบซุนด้า ทางตะวันตกของเกาะชวา ห่างจากท่าเรือที่ออกเดินทางมาราว 6 กิโลเมตร โดยรัฐมนตรีข่าวสารของอินโดนีเซียระบุว่า ขณะเกิดเหตุเรือของทางการและเรือที่แล่นอยู่บริเวณใกล้เคียง สามารถช่วยเหลือผู้โดยสารได้ประมาณ 208 คน เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และมีความเป็นได้ที่จะมีผู้สูญหายอีกกว่า 10 คน ซึ่งทีมกู้ภัยกำลังค้นหาผู้ที่สูญหาย

จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเรือเฟอร์รี่บรรทุกผู้โดยสารมากี่คน โดยจำนวนบรรทุกผู้โดยสารสูงสุดของเรือคือ 200 คน แต่สำนักข่าวอันตาร่าของอินโดนีเซียระบุว่าอาจมีผู้โดยสารมากกว่านั้น

การเดินทางข้ามเกาะด้วยเรือเฟอร์รี่เป็นวิธีคมนาคมที่ได้รับความนิยมในอินโดนีเซีย ซึ่งมีเกาะมากกว่า 17,000 เกาะ เนื่องจากมีราคาถูกและมีบริการมากกว่าการขนส่งทางอากาศ แต่ยังคงมีปัญหาเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง