สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ลดโทษเเบน 2 นักกีฬาไทยใช้สารต้องห้าม

กีฬา
27 ก.ย. 55
03:38
275
Logo Thai PBS
สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ลดโทษเเบน 2 นักกีฬาไทยใช้สารต้องห้าม

สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ลดโทษเเบน 2 นักกีฬายกน้ำหนักไทย จาก 4 ปี เหลือ 2 ปี กรณีการติดโทษเเบนจากการตรวจสารต้องห้ามเมื่อปี 2554

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นเเห่งประเทศไทย กล่าวยืนยันว่า สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้ลดโทษเเบน น.ส.ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล และ น.ส.สุกัญญา ศรีสุราช นักกีฬายกน้ำหนักไทยจาก 4 ปี เหลือ 2 ปี กรณีตรวจพบสารต้องห้ามเมื่อปี 2554  เนื่องจากการที่ทางสหพันธ์ฯ ถูกฟ้องร้องในเรื่องการแจ้งโทษที่มากกว่าองค์กรต่อต้านสารกระตุ้นต้องห้ามโลก หรือ วาดะ ได้กำหนดไว้ ซึ่งการแก้ต่างจากการฟ้องร้องกับชาติต่างๆ จะมีค่าใช้จ่ายมาก ส่งผลให้สหพันธ์ฯ จึงใช้วิธีลดโทษเพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ สมาคมยกน้ำหนักตัดสินใจไม่ส่งนักกีฬาลงเเข่งรายการยุวชนชิงเเชมป์โลก ที่สโลวะเกีย เนื่องจากสมาคมอ้างว่า สมาคมไม่มีงบประมาณ หลังจากถูก กกท. หักเงินเพื่อนำไปจ่ายค่าปรับที่มียอดรวมประมาณ 11 ล้านบาท โดยสมาคมยกน้ำหนัก ส่งตัวเเทนเพื่อเจรจากับทางการกีฬาเเห่งประเทศไทย เพื่อช่วยกันหาข้อยุติในเร็ววันนี้ ขณะเดียวกัน สมาคมยกน้ำหนัก เตรียมจัดการเเข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 8-12 ตุลาคมนี้ ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ โดยรายการนี้ เป็นเวทีคัดนักกีฬาไปเเข่งเอเชี่ยนยูธเกมส์ และยูธโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งครั้งนี้มีนักกีฬาอีก 4 ชาติ ในเอเชียเข้าร่วมเเข่งขัน ได้แก่ สิงคโปร์ , ศรีลังกา ,มาเลเซีย และอิหร่าน ที่สำคัญรายการนี้จะมีการตรวจหาสารต้องห้ามในนักกีฬาที่ได้อันดับ 1-3 ควบคู่ไปกับการสุ่มตรวจตลอดทัวร์นาเม้นท์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง