ส่งผ่าน "พลังคนสร้างสรรค์โลก" ผ่านกำลังใจ-ภาพถ่ายและงานศิลปะ

Logo Thai PBS
ส่งผ่าน "พลังคนสร้างสรรค์โลก" ผ่านกำลังใจ-ภาพถ่ายและงานศิลปะ

ผู้ได้รับรางวัลชนะการประกวดภาพถ่าย "พลังคนสร้างสรรค์โลก" ประทับใจภาพจนท.ดูแลคนไข้พิการ จนเป็นแรงบันดาลใจให้ถ่ายภาพ ด้านนิ้วกลม" ระบุ การส่งผ่านกำลังใจ คือ สิ่งสำคัญ อยากให้ชื่นชมคนทำดี ขณะ "ก้อย แซทเทอร์เดย์เซย์โกะ" นักประดิษฐ์ของเหลือใช้ เผย งานประดิษฐ์ช่วยเปลี่ยนโลกได้

นายจีรศักดิ์ ซุ่นไร้ ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอับดับ 1 ในการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ "พลังคนสร้างสรรค์โลก" ที่จัดโดย บริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต และรายการเจาะใจ ร่วมกับนิตนสารสารคดี กล่าวถึงการส่งผ่านแรงบันดาลด้วยภาพ กล่าวว่า ภาพของตนเองเป็นภาพของเจ้าหน้าที่ในรพ.ศูนย์อุดรธานี ที่กำลังบริการคนไข้ที่พิการด้วยอารมณ์ขัน และรอยยิ้ม ขณะกำลังทดลองใส่แขนและขาเทียมให้ผู้ป่วย ทำให้รู้สึกประทับใจภาพดังกล่าว และอยากให้ทุกคนได้รับรู้ เนื่องจากในขณะนั้น ตนพาแม่ของตนเองไปทดลองใส่ขาเทียมในที่เดียวกัน

ด้านนาายสราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ หรือ นิ้วกลม กล่าวว่า มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่โดดเดี่ยว และยิ่งในยุคสมัยปัจจุบัน โลกนี้มีเรื่องราวให้ทุกข์ใจได้ง่าย แต่สิ่งที่ทำให้เราอยากอยู่ต่อ คือ คนรอบข้าง ซึ่งตัวเองเคยมีความรู้สึกแย่มาก ในช่วงเวลาที่ตัวเองติดลบในชีวิต จนได้อ่านหนังสือ จึงเจอทางออกให้เรารู้จักปล่อยวาง และเปิดกว้างมากขึ้น ทั้งนี้ จึงคิดว่า การส่งผ่านกำลังใจให้แก่กันเป็นสิ่งสำคัญ เช่น การพูดคุยกันดี ๆ การเปิดใจรับฟัง นอกจากนี้ การสร้างกำลังใจให้คนอื่น ก็เป็นส่วนที่ช่วยเราเกิดกำลังใจในตัวเอง และอยากทุกคนในสังคมไทยพูดชื่นชมเมื่อเจอคนใครก็ตามที่ทำดี เพื่อจะช่วยให้สังคมมันน่าอยู่ขึ้น

ขณะที่น.ส.วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก หรือ ก้อย แซทเทอร์เดย์เซย์โกะ ระบุว่า ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบการทำงานประดิษฐ์ด้วยการนำของเหลือใช้มาผลิตเป็นชิ้นใหม่ ทำให้เราเห็นคุณค่าของของทุกชิ้น ซึ่งตนเองคิดว่า สิ่งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงโลกอย่างสร้างสรรค์ แต่ตนเองไม่สามารถทำคนเดียวได้ ซึ่งทุกคนต้องช่วยกันทำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง