ศูนย์เตือนภัยพิบัติฯเตือน "กรุงเทพฯ-ราชบุรี" เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

สังคม
28 ก.ย. 55
07:08
178
Logo Thai PBS
ศูนย์เตือนภัยพิบัติฯเตือน "กรุงเทพฯ-ราชบุรี" เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเตือนให้ประชาชนในกรุงเทพมหานคร และ จ.ราชบุรี เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำท่วมขังในวันนี้ ( 28 ก.ย.) หลังมีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืน โดยพื้นที่ที่มีฝนตกหนักในกรุงเทพมหานครวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดในช่วงเช้าอยู่ที่เขตหนองจอกวัดได้ถึง 147.5 มิลลิเมตร

 

<"">
 
<"">

ช่วงเช้าที่ผ่านมาศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ หลังฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงช่วงเช้าทำให้หลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครมีน้ำท่วมขังจนส่งผลกระทบกับการจราจร

ขณะที่ระบบตรวจวัดน้ำฝนอัตโนมัติของกรุงเทพมหานครวัดปริมาณฝนเมื่อเวลา 09.45 น.พบว่า ที่ประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ ตอนถนนสังฆสันติสุข เขตหนองจอก มีปริมาณฝนตกสูงสุด 147.5 มิลลิเมตร, รองลงมาคือ ประตูระบายน้ำคลองสิบสาม เขตหนองจอก วัดได้ 143 มิลลิเมตร, สถานีสูบน้ำคลองบางซื่อ เขตบางซื่อ วัดได้ 128.5 มิลลิเมตร, สำนักงานเขตบางพลัด วัดได้ 126.5 มิลลิเมตร, และสำนักเขตบางขุนเทียน วัดได้ 114.5 มิลลิเมตร

ขณะที่นายสัญญาชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ระบุว่า ฝนที่ตกสะสมมาตั้งแต่ช่วงดึกจนถึงเช้าวันนี้ ส่งผลให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง แต่ส่วนใหญ่น้ำแห้งเกือบหมดแล้วยังมีพื้นที่ที่น่ากังวล เช่น ถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณช่อง 11 สโมสรทหารบก ถนนมอเตอร์เวย์ ตัดกับ ถนนศรีนครินทร์ และบริเวณแยกเตาปูน

สำหรับน้ำที่ยังท่วมภายในซอยต่าง ๆ ทางกทม.กำลัง เร่งระบายน้ำอย่างเต็มที่ทุกจุด รวมทั้งได้นำเครื่องสูบน้ำติดตั้งตามจุดอ่อนน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะพื้นที่แอ่งกระทะที่การระบายน้ำทำได้ยาก เพื่อสูบน้ำลงสู่คลองให้เกิดความรวดเร็วมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง