อุตุฯเตือนภาคใต้ฝั่งอันดามัน ระวังฝนตกติดต่อกันในระยะนี้

ภูมิภาค
28 ก.ย. 55
08:22
106
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนภาคใต้ฝั่งอันดามัน ระวังฝนตกติดต่อกันในระยะนี้

หลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนว่า จะยังคงมีฝนตกติดต่อกันในระยะนี้

ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนริมคลองสายต่าง ๆ ของจังหวัดสตูล ยังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หลังจากน้ำในคลองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคลองดุสนในอำเภอควนโดน ซึ่งเป็นคลองสายหลักที่ระบายน้ำสู่ทะเลได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนส่วนบ้านที่ถูกลมพัด เสียหาย ยังรอความช่วยจากภาครัฐ

ส่วนน้ำที่ท่วมขังในอำเภอเมือง และ ชุมชนตลาดเก่า จังหวัดกระบี่ ขณะนี้ระดับน้ำลดลงกลับสู่ภาวะปกติหลังฝนหยุดตก ประกอบกับไม่มีน้ำทะเลหนุน ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยยังเฝ้าระวัง เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิยาเตือนหลายพื้นที่ของภาคใต้โดยเฉพาะด้านฝั่งทะเลอันดามันจะมีฝนตกต่อเนื่องในระยะนี้

ส่วนพื้นที่การเกษตรตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ที่ถูกน้ำท่วมมานาน ขณะนี้น้ำเริ่มเน่าเสีย ชลประทานจังหวัดต้องเร่งผันน้ำออกจากทุ่งนาเพื่อป้องกันผลกระทบกับผู้เลี้ยงปลาในกระชัง บริเวณแม่น้ำน่าน อำเภอบางกระทุ่ม ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำโดยตรง

ส่วนที่จังหวัดพิจิตรซึ่งรับน้ำมาจากจังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้ ยังมีน้ำท่วมในตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง / ถนนถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนเสียหาย และน้ำท่วมขังสูง รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่อำเภอชุมแสง และ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือ

ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากฝนตกหนักเมื่อคืนนี้ นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสั่งป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เฝ้าระวังพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าทั้งอำเภอบางปะอิน อำเภอบางไทร อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางบาล อำเภอเสนา และ อำเภอผักไห่ เนื่องจากปลายเดือนนี้ จะมีน้ำเหนือไหลบ่าอีกครั้ง

ส่วนในจังหวัดนครราชสีมาผู้รับเหมาเร่งขุดคลองหลังลาด ตำบลกำปัง อำเภอโนนไทย ระยะทางกว่า 2,800 เมตร เพื่อใช้เป็นเส้นทางผันน้ำจากแก้มลิงบึงพุดซา ไปยังลำน้ำลำเชิงไกร ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำมูล ที่อำเภอพิมาย ซึ่งผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา เชื่อว่า การขุดลอกคลองนี้ จะป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมในเขตเมืองนครราชสีมาเหมือนปี 2553


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง