"จิลส์ ซิมง" เข้ารอบรองชนะเลิศ เทนนิสไทยแลนด์ฯ เตรียมพบ "ยานโก ทิปซาเรวิซ"

กีฬา
28 ก.ย. 55
12:26
58
Logo Thai PBS
"จิลส์ ซิมง" เข้ารอบรองชนะเลิศ เทนนิสไทยแลนด์ฯ เตรียมพบ "ยานโก ทิปซาเรวิซ"

เทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น จิลส์ ซิมง เอาชนะเพื่อนร่วมชาติที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ ยานโก ทิปซาเรวิซ มือ 1 ของรายการได้สำเร็จ

ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ชายเดี่ยวรอบก่อนรองชนะเลิศ จิลส์ ซิมง มือ 17 ของโลก และมือ 4 ของรายการ ชาวฝรั่งเศส พบ เพื่อนร่วมชาติ กาเอล มงฟิล์ส มือ 41 ของโลก ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่กลับมาแข่งไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นรายการที่ 2

เซตแรก มงฟิล์ส มีอาการบาดเจ็บรบกวน ทำให้แพ้ไปก่อน 4:6 ในเซตที่ 2 มงฟิล์ส เคลื่อนไหวช้า เนื่องจากอาการบาดเจ็บ และในเกมส์ที่ 3 ต้องเรียกเทรนเนอร์มาดู อาการบาดเจ็บที่หัวเข่าขวา แต่ก็ฝืนเล่นต่อก่อนจะแพ้ไปอีก 1:6 ทำให้ จิลส์ ซิมง ชนะ 2:0 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ

ส่วนอีกคู่ ยานโก ทิปซาเรวิซ มือ 1 ของรายการ จากเซอร์เบีย พบ เฟร์นันโด เบร์ดาสโก มือ 5 ของรายการ

เซตแรกตีกันได้อย่างสูสี เสมอที่ 6:6 ต้องเล่นไทเบรค และน่าจะเป็น เบร์ดาสโก ที่เป็นฝ่ายเก็บเซตแรกได้ โดยทำคะแนนขึ้นนำถึง 5:2 แต่ก็ออกมาเสิร์ฟเสีย และมาตีเสียอีก เปิดโอกาสให้ ทิปซาเรวิซ แซงเอาชนะในการดวลไทเบรคไป 7:6 ไทเบรค 7:5

เซต 2 ทิปซาเรวิซ ยังตีได้อย่างเหนียวแน่น และแก้ไขสถานะการณ์จากจังหวะที่เป็นรอง เปลี่ยนมาเป็นแต้มได้ และเป็นฝ่ายเอาชนะไปอีก 6:4 ทำให้เอาชนะ ไป 2:0 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ จิลส์ ซิมง โดยจะแข่งขันกันในวันพรุ่งนี้(29 ก.ย.) เป็นคู่แรก เริ่มเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง