นิคมฯบางปะอินซ้อมรับมือน้ำท่วม

เศรษฐกิจ
28 ก.ย. 55
14:14
121
Logo Thai PBS
นิคมฯบางปะอินซ้อมรับมือน้ำท่วม

ผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน มั่นใจแผนตอบโต้ภาวะฉุกเฉินอุทกภัย ที่มีการซักซ้อมในวันนี้ (28 ก.ย.) แต่ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้ทางนิคมฯต้องเร่งระบายน้ำออกเพื่อปกป้องพื้นที่อุตสาหกรรม

<"">
<"">

สถานีสูบน้ำ 3 จุดรอบนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เร่งระบายน้ำลงคลองพุทราและคลองหนองหอย เพื่อไม่ให้น้ำท่วมขังบริเวณโรงงานในพื้นที่ หลังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

นางลักขณา เมี้ยนกำเนิด ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมฯบางปะอิน กล่าวว่า แม้อาจมีฝนตกหนักในระยะนี้ แต่สามารถระบายน้ำได้ทัน เพราะสถานีสูบน้ำมีศักยภาพระบายน้ำได้ 20,000 ลบ.ม.ต่อชั่วโมง ส่วนปริมาณน้ำที่เฝ้าระวังจากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนพระราม 6 ยังไม่น่าเป็นห่วง

<"">
<"">

สำหรับการซ้อมแผนตอบโต้ภาวะฉุกเฉินอุทกภัย จำลองสถานการณ์ว่าระดับน้ำนอกนิคมฯ สูง 4.20 ม.จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เจ้าหน้าที่จะเปลี่ยนธงเตือนภัยเป็นสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยอพยพพนักงานออกทั้งหมด พร้อมกับปิดเส้นทางเข้าและออก ด้วยแผ่นอลูมิเนียมพิเศษ ที่เรียกว่า Stop Logs

นายสมหวัง ถุงสุวรรณ ประธานชมรมบริหารงานบางปะอิน ตัวแทนผู้ประกอบการ กล่าวว่า พอใจการซ้อมแผน แต่อาจจะต้องปรับปรุงเรื่องการประสานงานและการสั่งการของศูนย์บริหารสถานการณ์ในภาวะฉุกเฉินกับผู้ประกอบและหน่วยงานอื่น

นอกจากนี้ขอให้หน่วยงานภาครัฐแจ้งข้อมูลน้ำตามความเป็นจริงที่เป็นจริง หากต้องเผชิญน้ำท่วมจะต้องให้เวลาผู้ประกอบการเตรียมตัวอย่างน้อย 1 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง