เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กตกในเนปาลตายยกลำ

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 55
06:21
116
Logo Thai PBS
เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กตกในเนปาลตายยกลำ

เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กในเนปาล ซึ่งบรรทุกนักปีนเขามุ่งหน้าไปยังเทือกเขาเอเวอร์เรสต์ พุ่งชนนกหลังทะยานขึ้นจากสนามบินได้ไม่นาน ทำให้เครื่องตกกระแทกพื้่นไฟลุกท่วม นักบินและผู้โดยสารบนเครื่อง 19 คนเสียชีวิตทั้งหมด

เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กที่ประสบอุบัติเป็นของสายการบิน "ซิตา แอร์" (Sita Air) ของเนปาล โดยเครื่องบินได้พุ่งชนกับนกแร้งหลังทะยานขึ้นจากสนามบินในกรุงกาฐมาณฑุได้ไม่นาน ขณะกำลังเดินทางนำคณะนักปีนเขาไปยังเทือกเขาเอเวอร์เรสต์ ทำให้เครื่องเสียการทรงตัว และพุ่งตกกระแทกพื้นไฟลุกท่วมบนริมฝั่งแม่น้่ำมาโนฮารา (Manohara) ห่างจากสนามบินเพียง 500 เมตร

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้นักบิน และผู้โดยสารบนเครื่อง 19 คนเสียชีวิตทั้งหมด ในจำนวนนี้เป็นชาวอังกฤษ 7 คน และจีน 5 คน ส่วนที่เหลือเป็นชาวเนปาล หลังมีรายงานว่าหลังเครื่องบินตก ชาวบ้านในพื้นที่ไม่สามารถเข้าไปให้การช่วยเหลือได้ เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้ต้องรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาดับไฟก่อน

ทั้งนี้เนปาลมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุกับเครื่องบินเล็กบ่อยครั้ง นับตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีพ.ศ. 2551 มีเครื่องบินเล็กประสบอุบัติเหตุไปแล้วถึง 6 ครั้ง โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กพุ่งชนเนินเขาทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง