เจ้าภาพปทุมธานีเน้นมาตรฐานสนามแข่งขันในศึก "เรือยาวชิงเจ้าสายน้ำ"

กีฬา
29 ก.ย. 55
08:49
129
Logo Thai PBS
เจ้าภาพปทุมธานีเน้นมาตรฐานสนามแข่งขันในศึก "เรือยาวชิงเจ้าสายน้ำ"

การแข่งขันศึกเรือยาวชิงเจ้าสายน้ำที่วัดโบสถ์ สามโคก จ.ปทุมธานี เจ้าภาพก็เน้นความมีมาตรฐานของสนามแข่งขัน ที่เป็นทางตรงและกว้าง รวมถึงการดึงฝีพายมากประสบการ์ณจากทั่วประเทศเข้าแข่งขัน

โดยการแข่งขันสนามนี้ถือว่าเป็นสนามที่ 4 ของศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำไทยพีบีเอส โดยใช้สนามแข่งขันบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ที่วัดโบสถ์ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันของ อบต.เชียงรากใหญ่ อบต.สามโคก และ วัดโบสถ์ ซึ่งพิธีการเริ่มจาก การบรรเลงเพลง อัญเชิญถ้วยพระราชทาน ของวงดุริยางค์นักเรียนโรงเรียนสามโคก ต่อด้วยการแสดงลำตัด และการตีฆ้องเปิดงาน พร้อมจุดพลุ จากเรือที่ลอยลำอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา กว่า 200 นัด

ซึ่งเจ้าภาพขอชูการแข่งขันสนามนี้ด้วย ประสบการณ์ที่อยู่ในวงการแข่งขันเรือยาวมา 12 ปี ด้วยการนำเรือระดับประเทศเข้าร่วม บวกกับสนามที่มาตฐาน ด้วยช่วงของแม่น้ำที่เป็นทางตรงและกว้าง ลดความได้เปรียบเสียเปรียบ ของการพายในลุ่มน้ำแดง และ ลุ่มน้ำน้ำเงิน อีกทั้งสนามก็มีความสวยงามเพราะ เริ่มสตาร์ทจากสะพานวัดกร่าง แล้วมาเข้าเส้นชัย ที่ พระพุทธรูปสมเด็จโตองค์ใหญ่ รวมถึงการจัด เทศกาลอาหารอร่อยไร้แอลกอฮอล์ ให้กับผู้เดินทางมาเที่ยวชมการแข่งขันอีกด้วย

ส่วนการแข่งขันคู่เปิดสนามเป็นการพบกันของเรือ ประเภท 30 ฝีพาย เรือพรหมประทานพรจากเจ้าภาพ เอาชนะ เรือชาละวัน จากพิจิตร ในการแข่งขันเที่ยวแรก สำหรับการถ่ายทอดสดของไทยพีบีเอส รอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่ 14.05 น.เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง