"กบอ.- กองทัพเรือ"ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำคลองหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง

สังคม
29 ก.ย. 55
14:10
121
Logo Thai PBS
"กบอ.- กองทัพเรือ"ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำคลองหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง

วันนี้ (29 ก.ย.) กบอ.และกองทัพเรือ ร่วมกันตรวจสอบศักยภาพเครื่องผลักดันน้ำที่บริเวณคลองหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง หลังนำมาติดตั้งเพื่อเร่งการระบายน้ำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา(28ก.ย.)โดยยืนยันว่า จะสามารถช่วยให้การระบายน้ำลงสู่อ่าวไทยดีขึ้น พร้อมลดผลกระทบให้กับประชาชนในพื้นที่

<"">
<"">

กองทัพเรือนำเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 5 ชุดมาติดตั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา(28ก.ย.)หลังได้รับการประสานงานจาก กบอ.ให้นำเครื่องผลักดันน้ำมาช่วยให้การระบายน้ำเร็วขึ้นเพราะหลังจากฝนตกหนักในเขตหนองจอก และเขตลาดกระบังเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ปริมาณ 140 มม.ส่งผลให้น้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ คลองหัวตะเข้ และคลองสาขามีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่น้ำบางส่วน เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ต่ำในเขตลาดกระบัง ซึ่งเป็นพื้นที่แอ่งกระทะ ทำให้บางช่วงของถนนลาดกระบัง มีน้ำท่วมขังเต็มพื้นที่ทั้ง 2 ฝั่งถนน

เครื่องผลักดันน้ำที่นำมาติดตั้งจะช่วยเร่งระบายน้ำในคลองหัวตะเข้ ที่รับน้ำมาจากคลองลำปะทิวและคลองประเวศบุรีรมย์ ให้ไหลไปลงคลองสำโรงและคลองย่อย เพื่อระบายน้ำออกคลองชายทะเลและอ่าวไทย ซึ่งศักยภาพของเครื่องผลักดันน้ำจะทำให้การระบายน้ำไหลเร็วขึ้น

ในวันพรุ่งนี้(30ก.ย.)กองทัพเรือจะนำเครื่องผลักดันน้ำ ไปติดตั้งที่บริเวณท้ายน้ำของคลองหัวตะเข้ บริเวณถนนบางนา-ตราดเพิ่มเติมอีก เพื่อเพิ่มกำลังในการผลักดันน้ำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง