นิคมฯลาดกระบังน้ำท่วม คาดเที่ยงคืนกลับสู่ภาวะปกติ

สังคม
29 ก.ย. 55
14:36
266
Logo Thai PBS
นิคมฯลาดกระบังน้ำท่วม คาดเที่ยงคืนกลับสู่ภาวะปกติ

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาคันดินกั้นน้ำคลองลำแตงโม ของนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังพังทลาย ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมถนนในนิคมอุตสาหกรรมร้อยละ 20 ของพื้นที่ ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 20 ซม. โดยผู้ว่าการนิคมระบุว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในเที่ยงคืนวันนี้ เนื่องจากสามารถสกัดกั้นน้ำได้ร้อยละ 90 แล้ว พร้อมระดมเครื่องสูบน้ำกว่า 12 เครื่องเข้าสูบน้ำในพื้นที่แล้วทำให้ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง

นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมกล่าวว่า  สถานการณ์อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ โดยเหตุน้ำท่วมเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา เนื่องจากน้ำในคลองลำแตงโมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทำให้ดินอ่อนตัวและกัดเซาะเกิดช่องกว้างประมาณ 2 ม.และน้ำได้ไหลเข้ามาภายในคูระบายน้ำฝนของนิคมฯลาดกระบัง

โดยระดับน้ำภายนอกนิคมฯลาดกระบังอยู่ที่ 70 ซม.และน้ำจากภายนอกไหลเข้ามาอยู่ที่คลองรับน้ำฝนภายในนิคมฯลาดกระบังและไหลเข้าท่วมภายในนิคมฯลาดกระบังร้อยละ 20 ของพื้นที่ โดยระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 20 ซม. ทั้งนี้ระดับน้ำที่ท่วมเข้ามาไม่ส่งผลกระทบมากนัก

การนิคมฯได้เข้าปิดช่องทางน้ำที่ไหลทะลัก โดยเริ่มปิดกั้นช่องน้ำที่ทะลักตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นมา และสามารถปิดกั้นน้ำได้ร้อยละ 90 แล้ว พร้อมระดมเครื่องสูบน้ำ 12 เครื่อง จากนิคมฯใกล้เคียง คาดว่าจะปิดกั้นช่องทางน้ำที่ทะลักเสร็จสิ้นภายในเที่ยงคืนวันนี้ และสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ นายวีรพงศ์ได้เผยว่า ได้ประสานกทม.ในการเร่งขุดคลองบึงบัวน้ำจะที่ไหลเข้าคลองลำแตงโมเพื่อช่วยในการระบายน้ำ รวมถึงได้ประสานไปยังกรมชลประทานในการระบายน้ำภายในคลองต่าง ๆ รอบนิคมฯลาดกระบังเนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง