ดูภาพชัด ๆ พายุ "เจอลาวัต" พัดรถยนต์ปลิวระหว่างขึ้นฝั่งที่ญี่ปุ่น

ต่างประเทศ
1 ต.ค. 55
02:08
102
Logo Thai PBS
ดูภาพชัด ๆ พายุ "เจอลาวัต" พัดรถยนต์ปลิวระหว่างขึ้นฝั่งที่ญี่ปุ่น

พายุไต้ฝุ่น "เจอลาวัต" ที่พัดถล่มทางภาคตะวันตกและภาคใต้ของญี่ปุ่น เป็นพายุที่มีความรุนแรงอย่างมาก แม้แต่รถยนต์ยังถูกพายุพัดปลิว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า พายุเจอลาวัตมีความเร็วลมถึง 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะพัดพาดผ่านเมืองนาโงย่าทางภาคกลาง ทำให้ทางการท้องถิ่นต้องสั่งอพยพประชาชนกว่า 50,000 คนออกจากพื้นที่เสี่ยง เพราะน้ำในแม่น้ำอาจเอ่อท้นฝั่งและไหลทะลักเข้าท่วม

ขณะที่ในเมืองอิชิโนมากิ ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งทางภาคเหนือของญี่ปุ่นที่ถูกคลื่นยักษ์สึนามิซัดถล่มเมื่อปีที่แล้ว ต้องอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงกว่า 10,000 คน

พายุไต้ฝุ่น "เจอลาวัต" ยังสร้างความปั่นป่วนให้กับการสัญจรทั้งทางรถไฟและเครื่องบิน มีรายงานว่า มีเที่ยวบินถูกยกเลิกไปกว่า 600 เที่ยว ขณะที่รถไฟต้องหยุดให้บริการในพื้นที่ชายฝั่งรอบกรุงโตเกียว ประชาชนหลายหมื่นคนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ร้านค้าในกรุงโตเกียวต้องปิดให้บริการก่อนกำหนดเมื่อวานนี้ ( 30 ก.ย.) หลังพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้

ล่าสุดพายุไต้ฝุ่น "เจอลาวัต" พัดพาดผ่านใกล้กรุงโตเกียวทำให้เกิดฝนตกหนักและพายุลมแรง ขณะที่สำนักข่าวเอ็นเอชเครายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากพายุอย่างน้อย 1 คน ซึ่งถูกพายุซัดหายไปในทะเลขณะกำลังตกปลา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 163 คน คาดว่า พายุไต้ฝุ่น "เจอลาวัต" จะพัดถล่มพื้นที่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นและเคลื่อนตัวออกไปในมหาสมุทรแปซิฟิคในตอนเช้าวันนี้ ( 1 ต.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง