กอ.รมน.ยึดน้ำมันเถื่อนกว่า 50,000 ลิตร ซุกซ่อนในโกดัง จ.สงขลา

ภูมิภาค
1 ต.ค. 55
12:52
128
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ยึดน้ำมันเถื่อนกว่า 50,000 ลิตร ซุกซ่อนในโกดัง จ.สงขลา

หน่วยงานความมั่งคง จังหวัดนราธิวาส ได้ทำความเข้าใจกับผู้นำศาสนา เพื่อสร้างความมั่นใจในพื้นที่กรณีแจกใบปลิวห้ามร้านค้าเปิดให้บริการในวันศุกร์ ขณะที่คณะทำงานป้องกันภัยแทรกซ้อน ภาค 4 ส่วนหน้า ตรวจจับน้ำมันเถื่อนกว่า 50,000 ลิตร ที่ซุกซ่อนในโกดังอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

คณะทำงานป้องกันภัยแทรกซ้อน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยึดน้ำมันเถื่อนกว่า 5 หมื่นลิตร , หัวจ่ายน้ำมันที่ต่อท่อจากใต้ดิน และรถยนต์ดัดแปลงหลายสิบคัน ซึ่งยึดได้ระหว่างตรวจค้นโกดังเก็บน้ำมันแห่งหนึ่ง ในบ้านร๊อค ตำบลปาดังเปซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ทั้งนี้ระหว่างจับกุม พบรถของพรรคการเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งคนขับรถอ้างว่า เป็นเลขาของนักการเมือง และพยายามไม่ให้ทีมข่าวไทยพีบีเอส นำเสนอการจับน้ำมันครั้งนี้

สำหรับการตรวจจับครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากเครือข่ายยาเสพติด ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งในบัญชีรายชื่อลูกค้า พบว่ามีกลุ่มแนวร่วมรวมอยู่ด้วย จึงนำกำลังตรวจค้น 3 จุด จนพบน้ำมันเถื่อนทั้งหมด

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส นาวาเอก สมเกียรติ พงษ์ประยูร ผู้บังคับการหน่วยนาวิกโยธิน เข้าพบผู้นำศาสนาอิสลาม เพื่อชี้แจงกรณี กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ปล่อยข่าวข่มขู่ประชาชน ห้ามเปิดร้านขายของในวันศุกร์ ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงข่าวลือ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นกลัว และยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะปกป้องดูแลความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง