พายุเกมี เข้าไทย 6-7 ต.ค.นี้ เตือนทุกภาคระวังฝนตกหนัก

สังคม
2 ต.ค. 55
02:30
141
Logo Thai PBS
พายุเกมี เข้าไทย 6-7 ต.ค.นี้ เตือนทุกภาคระวังฝนตกหนัก

อุตุฯ ประกาศเตือนพายุเกมี ฉบับที่ 4 วันนี้ (2 ต.ค.)คาดพายุจะเคลื่อนตัวเข้าประเทศไทย วันที่ 6-7 ต.ค. ซึ่งจะทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน มีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ "พายุ “เกมี” (GAEMI)" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2555 เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (2 ต.ค. 2555) พายุโซนร้อน “เกมี” (GAEMI) ที่ทวีกำลังแรงขึ้นจากพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ประมาณ 700 กิโลเมตร มีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม. พายุนี้เกือบจะไม่เคลื่อนที่ และในช่วงวันที่ 2-3 ต.ค. 2555 ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

ในช่วงวันที่ 4-5 ต.ค. คาดว่า พายุจะเคลื่อนขึ้นฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนาม และในช่วงวันที่ 6-7 ต.ค. จะเคลื่อนผ่านประเทศลาวตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง ของประเทศไทย ตามลำดับ ประกอบมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าว สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 2-3 ต.ค. นี้ ร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออกมีกำลังอ่อนลง ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง