วอลเลย์เยาวชนหญิงไล่ต้อน "นิวซีแลนด์" 3-0 เซตในศึกชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
3 ต.ค. 55
03:19
156
Logo Thai PBS
วอลเลย์เยาวชนหญิงไล่ต้อน "นิวซีแลนด์" 3-0 เซตในศึกชิงแชมป์เอเชีย

ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยคว้าชัยนัดที่ 2 ติดต่อกันด้วยการเอาชนะนิวซีแลนด์ 3-0 เซต พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะทีมแชมป์ของกลุ่มเอ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชียที่จังหวัดราชบุรี

การแข่งขันมีขึ้นที่ยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรีทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยลงเล่นนัดที่สองพบกับนิวซีแลนด์ โดยนัดนี้ทีมไทยยังส่งผู้เล่นตัวเก่งลงเล่นครบครันนำทีมโดยอัจฉราพร คงยศ ตัวตบดาวรุ่งจากทีมชาติชุดใหญ่ชุดแชมป์เอเชี่ยนคัพ ปรากฎว่า สองเซตแรกนิวซีแลนด์เล่นได้ดีทำคะแนนไล่บี้กับทีมไทยได้อย่างสนุก แต่ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของทีมเยาวชนสาวไทยได้แพ้ไป 16-25, 19-25 ก่อนที่นักตบเยาวชนสาวไทยจะไล่ต้อนเอาชนะไปในเซตที่ 3 ขาดลอย 5-25 ทำให้ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนสาวไทยเอาชนะนิวซีแลนด์ 3-0 เซต คว้าชัยเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมกับคว้าแชมป์กลุ่มเอ และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างแน่นอนแล้ว

หลังการแข่งขันโค้ชยะ-ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะชนะแต่ยังไม่พอใจกับผลงานของลูกทีม โดยเฉพาะจังหวะการรับเสิร์ฟ และ การเสิร์ฟที่ยังมีความผิดพลาดค่อนข้างเยอะ

สำหรับทีมเยาวชนสาวไทยจะลงเล่นนัดสุดท้ายของรอบแรกในวันนี้ด้วยการพบกับคูเวต ในเวลา 18.00 น. โดยวันพฤหัสบดีจะพักการแข่งขัน 1 วัน และจะกลับมาแข่งขันรอบจัดอันดับ 8 ทีมสุดท้ายในวันศุกร์ ซึ่งไทยอยู่ร่วมสายกับคาซัคสถาน, เกาหลีใต้ และนิวซีแลนด์หรืออิหร่าน โดยไทยจะพบกับคาซัคสถานในวันศุกร์ ต่อด้วยเกาหลีใต้ในวันเสาร์ ทั้งสองนัดทีมไทยจะย้ายมาเล่นที่ศูนย์กีฬาเทศบาล จังหวัดนครปฐม

ทั้งนี้ทีมเยาวชนหญิงทีมชาติไทยเคยทำดีที่สุดในรายการนี้ด้วยการคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศเมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยชุดนั้นมีนักกีฬาที่ก้าวขึ้นมาจนติดทีมชาติชุดใหญ่ชุดปัจจุบันคือ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ นุศรา ต้อมคำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง