ตร.สมุทรปราการ จับเอเย่นต์ค้ายาบ้า มูลค่าเกือบ 1ล้านบาท

อาชญากรรม
4 ต.ค. 55
02:41
194
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการ จับเอเย่นต์ค้ายาบ้า มูลค่าเกือบ 1ล้านบาท

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 1 บุกจับเอเย่นต์ค้ายาเสพติด ขณะนำยาบ้ามาส่ง หลังจากขยายผลเข้าตรวจค้นที่ห้องพัก พบยาบ้าอีกกว่า 4,000 เม็ด โดยผู้ต้องหายอมรับว่า รับจ้างส่งยาบ้าเพราะเป็นหนี้นอกระบบ

ร.ต.อ.ประยูร ปัตตุลี รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่ สำนักงานปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.ภาค 1 นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในซอยสุขสวัสดิ์ 76 พื้นที่หมู่ 6 ตำบลบางจาก โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้าได้เพิ่มอีก 4,820 เม็ด โดยก่อนเข้าตรวจยึดยาบ้า ได้จับกุม นายเดชา นามเสนาะ ขณะนำยาบ้า 120 เม็ด มาส่งที่โต๊ะสนุกเกอร์แห่งหนึ่งย่านเดียวกัน หลังสอบสวนขยายผลจึงทราบว่า ยังมียาบ้าเก็บไว้ที่ห้องพักของนายเดชา จึงนำกำลังไปตรวจค้น ก็พบยาบ้ารวมที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด 4,940 เม็ด มูลค่ากว่า 950,000 บาท จึงนำตัวมาสอบสวน โดยผู้ต้องหายอมรับว่า รับจ้างจากนายเต๋า ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เอเย่นต์รายใหญ่ ให้เก็บยาบ้าจำนวนนี้ โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท รวมทั้ง ยาบ้าส่วนเกินคราวละ 100-200 เม็ด และจะนำยาบ้าส่วนนี้ไปขายในย่านที่พัก โดยตนเองไม่เสพเพื่อไม่ให้ตำรวจสนใจพฤติกรรม ส่วนที่ต้องค้ายาบ้าเพราะติดหนี้นอกระบบ

ด้านนายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงษ์ ผู้อำนวยการส่วนประมวลผล และวิเคราะห์ข้อมูลเฝ้าระวัง ป.ป.ส.ภาค 1 ระบุว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ มาจากการร้องเรียนผ่านสายด่วน 1386 ซึ่งตรงกับข้อมูลของ ฝ่ายปกครองอำเภอพระประแดง และ ตำรวจ ที่ได้ข้อมูลจากผู้เสพที่เข้ารับการบำบัดหลายรายว่า ซื้อยาเสพติดจากนายเดชา จึงประสานกำลังเข้าจับกุม เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีนายเดชาในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ขณะเดียวกัน ป.ป.ส.อยู่ระหว่างขยายผลไปตรวจยึดทรัพย์สิน หากพบว่า ได้มาจากการค้ายาเสพติด ก็จะดำเนินการตรวจยึดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง