กทม.พร้อมรับมือพายุแกมี ประเมินสถานการณ์อีกครั้ง พรุ่งนี้

สังคม
5 ต.ค. 55
03:13
74
Logo Thai PBS
กทม.พร้อมรับมือพายุแกมี ประเมินสถานการณ์อีกครั้ง พรุ่งนี้

กทม. คาดว่าพายุแกมีจะส่งผลกระทบกับกรุงเทพมหานครถึงร้อยละ 80 ทำให้ขณะนี้ กทม. ได้เตรียมพร้อมเปิดประตูระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครเพิ่มขึ้น เพื่อช่วยระบายน้ำให้กับประชาชนนอกประตูระบายน้ำ ขณะที่วันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.) จะเชิญหน่วยงานในสังกัด กทม. ประชุมหารือประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือพายุแกมี ที่จะเคลื่อนตัวเข้าประเทศไทยในวันนี้ว่า กทม.จะประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ด้านเทคนิค ซึ่งไม่ต้องการให้มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และขณะนี้กทม. ได้เปิดประตูระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยยกบานประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาเพิ่มขึ้น 30 เซนติเมตร ประตูระบายน้ำคลองสองสายใต้อยู่ที่ระดับ 40 เซนติเมตร  ประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ-มีนบุรี และประตูระบายน้ำลาดกระบังอยู่ที่ระดับ 50 เซนติเมตร เพื่อช่วยระบายน้ำให้กับประชาชนที่อยู่อาศัยอยู่ด้านนอกประตูระบายน้ำ พร้อมยอมรับ เป็นห่วงสถานการณ์น้ำในทุกพื้นที่ ซึ่งหากฝนตกในปริมาณมากเหมือนช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนสายหลัก และจุดเสี่ยงน้ำท่วม เฉลี่ยประมาณ 30 เซนติเมตร แต่คงไม่ท่วมขังนานข้ามวัน จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

ขณะที่นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวกรณีพบกระสอบทรายในท่อระบายน้ำกว่า 100 ถุง ในพื้นที่เขตมีนบุรี ว่า ผู้บริหารกทม.ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานเขตมีนบุรีตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางสำนักงานเขตมีนบุรี ได้ทำหนังสือรายงานผลการตรวจสอบ ถึงปลัดกทม. ลงวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีกระสอบทรายจริงที่บ่อพักท่อระบายน้ำถนนสุวินทวงศ์เชื่อมต่อคลองเจ็ก ซึ่งถนนสุวินทวงศ์อยู่ในความรับผิดชอบของหมวดการทางมีนบุรี แขวงการทางกรุงเทพฯ กรมทางหลวง ซึ่งจากการประสานงานกับหัวหน้าหมดการทางมีนบุรีพบข้อเท็จจริงว่า เมื่อปีที่ผ่านมาได้เกิดน้ำท่วมถนนสุวินทวงศ์ช่วงจากสี่แยกมีนบุรีไปจนถึงคลองโตนด จึงได้นำกระสอบทรายมากั้นน้ำที่บ่อพักท่อระบายน้ำใกล้คลองเจ็ก พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบายน้ำลงคลองเจ็ก เมื่อสถานการณ์น้ำท่วมเข้าสู่สภาวะปกติ หมวดการทาง ได้นำกระสอบทรายออกจากบริเวณบ่อพักท่อระบายน้ำทั้งหมดแล้ว แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดในตกหนัก และเกิดน้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่หมวดการทางมีนบุรีจึงได้ตรวจสอบและพบกระสอบทรายสภาพใหม่กว่า 100 ถุง จึงได้ถ่ายภาพและรายงานให้ผู้บริหารกรมทางหลวงทราบแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง