คกก.ตรวจสอบน้ำมันเถื่อนของกลางสูญหาย ที่สตูล

ภูมิภาค
5 ต.ค. 55
08:26
72
Logo Thai PBS
คกก.ตรวจสอบน้ำมันเถื่อนของกลางสูญหาย ที่สตูล

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีน้ำมันเถื่อนของกลางสูญหาย ที่จังหวัดสตูล เร่งสรุปสำนวนการสอบสวนหาผู้กระทำผิด เพื่อให้เสร็จภายใน 60 วัน

ใบบันทึกตรวจยึดน้ำมันหนีภาษีของทหารร้อย ร 5021 จังหวัดสตูล ใบบันทึกตรวจยึดน้ำมันของคณะทำงานภัยแทรกซ้อน กอ.รมอ.ภาค 4 ส่วนหน้า ใบบันทึกยึดน้ำมันของดีเอสไอและใบบันทึกตรวจยึดน้ำมันตำรวจอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ทั้ง 4 หน่วยงาน ลงวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นหลักฐานที่คณะทำงานแก้ปัญหาภัยแทรกซ้อนของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้านำมายืนยัน วันที่ดีเอสไอเข้าจับน้ำมันหนีภาษีที่โกดังเก็บน้ำมันเถื่อน อำเภอควนโดน ทุกหน่วยงานได้ตรวจสอบน้ำมันที่ยึดได้ และมีน้ำมันบรรจุถังขนาด 1 พันลิตร จำนวน 40 ถัง และ ถังขนาด 200 ลิตร จำนวน 35 ถังจริง หน่วยงานที่ร่วมจับกุมจึงลงบันทึกจับกุมตรงกัน แต่เมื่อของกลางถูกมอบให้ตำรวจดูแล ก่อนส่งให้ด่านศุลกากรวันถัดมา กลับพบน้ำมันในถังหายไปเหลือถังเปล่าจำนวน 34 ถัง และ มีน้ำมันเพียง 6 ถัง ส่วนถังขนาด 200 ลิตรจำนวน 35 ถัง กลับไม่มีน้ำมัน

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงน้ำมันของกลางสูญหายตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ระบุได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมน้ำมันวันเกิดเหตุไปแล้วอย่างน้อย 2 หน่วยงาน ควบคู่กับกับการตรวจสอบเอกสารบันทึกตรวจยึดน้ำมัน เพื่อนำไปประกอบในสำนวน ก่อนที่จะสอบปากคำตำรวจอำเภอควนโดนที่ดูแลของกลาง ซึ่งคดีนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะสรุปผลให้เสร็จสิ้นภายใน 60 วัน ซึ่งจากตรวจสอบข้อมูลสถานีตำรวจภูธรอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล พบว่า วันที่จับกุมน้ำมันตำรวจอำเภอควนโดน ได้ลงบันทึกประจำวันซึ่งมีจำนวนของกลางที่ลงไว้ มีน้ำมันเชื้อเพลิงบรรจุถังขนาด 1,000 ลิตรจำนวน 40 ถัง และ ขนาด 200 ลิตร จำนวน 35 ถัง ตรงกับหน่วยงานที่จับกุมทั้ง 4 หน่วย

ส่วนตำรวจที่ทำหน้าที่ดูแลของกลางก่อนส่งมอบให้ด่านศุลกากรในบันทึกประจำวัน ระบุ คือดาบตำรวจมุสตอฝา นุ่งอาหลี ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เป็นผู้รักษาของกลาง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง