ตำรวจ ปคม.จับขบวนการค้ามนุษย์หลังได้รับการร้องเรียนว่าถูกหลอกมาค้าประเวณี

อาชญากรรม
5 ต.ค. 55
10:18
138
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปคม.จับขบวนการค้ามนุษย์หลังได้รับการร้องเรียนว่าถูกหลอกมาค้าประเวณี

ตำรวจ ปคม.จับนายหน้าขบวนการค้ามนุษย์ ที่หลอกผู้หญิงไทยไปค้าประเวณีในประเทศมาเลเซีย ขณะที่อีกชุดเข้าช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวที่ถูกหลอกไปใช้แรงงานบนเรือประมง

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) จับ น.ส.สุกัญญา ทางาม อายุ 23 ปี ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย ในข้อหาสมคบ และร่วมกันตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ หลังมีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวชาวไทย โทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือว่า ถูก น.ส.สุกัญญา หลอกให้เที่ยวที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเวลา 3 วัน แต่กลับถูกบังคับให้มาค้าประเวณีที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งตำรวจได้บุกเข้าช่วยเหลือ ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

ตำรวจ ปคม. ยังเข้าช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวชาวพม่า 6 คน ที่ถูกหลอกให้มาทำงานบนเรือประมง 2 ลำ ที่ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือ

ทั้งหมดเปิดเผยว่า ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย และถูกหลอกให้มาทำงานบนเรือประมงโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน หากไม่ทำงานจะถูกทำร้าย และให้อดข้าว ตำรวจสามารถควบคุมตัวไต๋กงเรือ และผู้เกี่ยวข้องไว้ได้ 3 คน พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันให้ที่พักอาศัยแก่บุคคลต่างด้าว เพื่อให้พ้นการจับกุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง