นักร้อง 14 คู่เตรียมร่วมขับขานเพลงรักหวานซึ้งรำลึกครูเพลง

Logo Thai PBS
นักร้อง 14 คู่เตรียมร่วมขับขานเพลงรักหวานซึ้งรำลึกครูเพลง

เพลงรักหวานซึ้งที่เคยโด่งดังในอดีต นำมาขับร้องโดยศิลปินนักร้อง 14 คู่ รำลึกถึงครูเพลง และร่วมหารายได้ช่วยเหลือศิลปินนักร้อง ในคอนเสิร์ตเพลงคู่ ครูเพลง

เป็นเพื่อนสนิทร่วมวงการกันมานานกว่า 30 ปี หากนี่เป็นครั้งแรกที่ ฎากร เทพทอง และ วนิดา นภาพร ได้ร้องเพลงร่วมกัน ถ่ายทอดเพลงอมตะ วนาสวาท ของครูเพลงสง่า อารัมภีร์ ที่ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ และ รวงทอง ทองลั่นธม เคยขับขานไว้จนโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่องวนาลี เมื่อปี 2504 ยังมีเพลงรักหวานซึ้ง ไพเราะด้วยลีลาภาษาเปรียบเปรยธรรมชาติริมน้ำของชายหนุ่มที่หยอกล้อแฟนสาว ในเพลงลอยลำพร่ำรัก ผลงานประพันธ์ของครูสมาน กาญจนผลิน นำมาขับร้องใหม่โดยพรเทพ เทพรัตน์ และ โฉมฉาย อรุณฉาน 2 ใน 14 คู่ ที่มาร่วมขับร้องบทเพลงของครูนักประพันธ์ที่สร้างสรรค์เพลงรักยอดนิยมให้กับวงการลูกกรุงไว้มากมาย ในคอนเสิร์ต เพลงคู่ ครูเพลง

ฏากร เทพทอง - วนิดา นภาพร นักร้อง กล่าวว่า เพลงที่เราร้องทั้ง 2 เพลงก็เป็นเพลงของครูเพลงที่โด่งดังมากๆ เพลงแรก ม.ร.ว.ถนัดศรีก็เคยร้องไว้ ดีใจมากเพราะได้มาร้องเพลงของครูเพลง และยังได้ร้องเพลงร่วมกัน

พรเทพ เทพรัตน์ - โฉมฉาย อรุณฉาน นักร้อง กล่าวว่า ปกติแทบไม่มีโอกาสได้ร้องด้วยกัน เพราะคนละแนวกัน ครั้งนี้ก็มาร้องเพลงของครูเพลง ก็ตื่นเต้น และดีใจมาก

นันทวัน เมฆใหญ่ สุวรรณปิยะศิริ นักร้อง กล่าวว่า สมัยก่อนมีเพลงรัก เพลงคู่เพราะๆ มากมาย จากฝีมือของครูเพลง หลายเพลงยังโด่งดัง เราก็เอาเพลงดังๆ เหล่านั้นมาให้นักร้อง 14 คู่ ได้ร่วมกันขับร้องอีกครั้ง

นอกจากให้ศิลปินนักร้องทั้ง 14 คู่ ได้ร่วมกันขับขานบทเพลงดังของครูเพลงที่ยังคงเป็นอมตะจนถึงวันนี้ ยังให้นักร้องรุ่นเก่า อธิ โฉมฉาย อรุณฉาน, พรเทพ เทพรัตน์, อุไรวรรณ ทรงงาม รวมถึงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา และสุเทพ วงกำแหง ได้กลับมาพบกันบนเวทีคอนเสิร์ตย้อนวันวานแห่งความผูกพันของคนวงการลูกกรุง คอนเสิร์ตเพลงคู่ ครูเพลง จัดขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ที่โรงมหรสพหลวง ศาลาเฉลิมกรุง รายได้มอบให้สมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับนักร้องต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง