พายุแกมี เข้าไทยผ่านสระแก้ว คืนนี้

สังคม
7 ต.ค. 55
02:08
140
Logo Thai PBS
พายุแกมี เข้าไทยผ่านสระแก้ว คืนนี้

อุตุฯ ประกาศเตือน พายุแกมี ฉบับที่ 24 คาดพายุแกมีอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรชันเข้าไทยผ่านสระแก้วคืนนี้ โดยอิทธิพลของพายุจะทำให้ประเทศไทยมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุแกมี (GAEMI) ฉบับที่ 24 วันนี้ (7 ต.ค.) เมื่อเวลา 04.00 น. พายุโซนร้อนแกมี (GAEMI) บริเวณประเทศกัมพูชา มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. คาดว่า พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรชันและเคลื่อนผ่านประเทศกัมพูชา เข้าสู่ประเทศไทยบริเวณจังหวัดสระแก้วในคืนนี้ โดยพายุนี้จะเริ่มมีผลกระทบต่อประเทศไทย ส่งผลให้มีฝนตกหนาแน่นเพิ่มมากขึ้นกับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ดังนี้

ช่วงวันที่ 7-8 ต.ค. 55 ผลกระทบโดยตรงบริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ศรีษะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา เพชรบูรณ์ ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผลกระทบโดยอ้อมบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

วันที่ 8-9 ต.ค. 55 มีผลกระทบต่อบริเวณจังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 7-9 ต.ค. 55 ไว้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง