นายกฯ สั่งเฝ้าระวังพายุแกมีต่อเนื่อง

การเมือง
7 ต.ค. 55
08:34
52
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งเฝ้าระวังพายุแกมีต่อเนื่อง

สบอช.แถลงสถานการณ์พายุแกมี ล่าสุดจะเข้าไทยช่วงค่ำวันนี้ (7 ต.ค.) ทางจังหวัดสระแก้ว และจันทบุรี แต่มั่นใจสถานการณ์ไม่รุนแรง ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยังคงย้ำให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรับสถานการณ์พายุแกมีอย่างต่อเนื่อง แม้ระดับความรุนแรงจะลดลงแล้ว

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้งดปฏิบัติภารกิจ และใช้เวลาพักผ่อนที่บ้านพักส่วนตัวซอยโยธินพัฒนา 3 โดย น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงและติดตามสถานการณ์พายุแกมีอย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการณ์ให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมแม้พายุจะอ่อนตัวลงเป็นดีเปรสชั่นก็ตาม

ขณะที่ นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เลขาธิการสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) และนายประวิทย์ แจ่มปัญญา รักษาการณ์ผู้อำนวยกายสำนักพยากรณ์อากาศ แถลงสถานการณ์พายุแกมีว่า จะไม่ส่งกระทบรุนแรงต่อพื้นที่ที่พายุพาดผ่าน เนื่องจากระดับความรุนแรงจะลดลง เบื้องต้นประสานผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้องเตรียมมาตรการรับมือสถานการณ์แล้ว และมั่นใจดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนได้ ส่วนพื้นที่ กทม.คาดว่าจะได้รับผลกระทบเล็กน้อย ทำให้เกิดฝนตกแต่ไม่หนักมาก ซึ่งเชื่อว่าไม่เกินศักยภาพของ กทม.ในการระบายน้ำ

นอกจากนี้ ไทยยังคงเฝ้าระวังพายุลูกใหม่ คือ พายุพระพิรุณ แต่เบื้องต้นคาดว่าไทยจะไม่ได้รับผลกระทบ เพราะพายุจะเข้าที่ประเทศญี่ปุ่น ดังนั้น มั่นใจว่าในปีนี้ สถานการณ์น้ำไม่น่าวิตกเหมือนปีที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง