ประธานชุมชนอุดรธานี พบธนบัตรถูกทำลายทิ้งข้างถังขยะจำนวนมาก

ภูมิภาค
8 ต.ค. 55
02:20
145
Logo Thai PBS
ประธานชุมชนอุดรธานี พบธนบัตรถูกทำลายทิ้งข้างถังขยะจำนวนมาก

ประธานชุมชน จังหวัดอุดรธานี พบธนบัตรฉบับละ 20 บาท และ 100บาท ถูกทำลายเป็นชิ้นเล็กๆ อยู่ใส่ถุงข้างถังขยะ โดยตำรวจเข้าตรวจแล้วแต่ยังไม่ยืนยันว่า เป็นธนบัตรจริงหรือไม่

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบ ถุงพลาสติกหูหิ้วสีเขียวซ้อนด้วยถุงขยะดำ ที่ นางชื่นใจ โบรดี อายุ 41 ปี ประธานชุมชนพิชัยรักษ์ จังหวัดอุดรธานี พบวางทิ้งไว้ข้างถังขยะ ภายในซอยข้างโรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยภายในบรรจุเศษธนบัตรฉบับละ 20 บาท และ 100 บาท ถูกย่อยเป็นชิ้นเล็กๆ

ด้านนางชื่นใจ เปิดเผยว่า ระหว่างที่ชาวบ้าน ออกมาร่วมกันทำความสะอาดตามถนน ขณะที่เดินมาเก็บขยะที่ตกอยู่นอกถัง พบถุงพลาสติกหูหิ้วสีเขียววางอยู่ จึงดึงขึ้นมาใส่ถังขยะ แต่ถุงฉีกขาดทำให้มีเศษกระดาษสีเขียว หล่นออกมาพบมีลักษณะคล้ายเศษธนบัตร จึงเรียกชาวบ้านมาช่วยดู และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะที่ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี กล่าวว่า เศษธนบัตรดังกล่าว ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นธนบัตรจริง หรือธนบัตรปลอม ต้องนำเศษธนบัตรไปให้เจ้าหน้าที่คลังจังหวัดตรวจสอบก่อน ซึ่งธนบัตรดังกล่าวถูกนำเข้าเครื่องทำลายกระดาษที่ใช้ในสำนักงานจนละเอียด ซึ่งเจ้าของเศษธนบัตรน่าจะอาศัยอยู่ภายในชุมชนดังกล่าว ซึ่งได้สั่งให้นำถุงเศษธนบัตรมาเก็บไว้ที่โรงพัก เพื่อให้ตำรวจสืบสวนหาเจ้าของธนบัตร และหาสาเหตุการทำลายธนบัตรดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง