พายุแกมี เข้าไทยเมื่อคืนนี้ ภาคอีสาน,ตะวันออกฝนตกหลายจังหวัด

ภูมิภาค
8 ต.ค. 55
02:56
66
Logo Thai PBS
พายุแกมี เข้าไทยเมื่อคืนนี้ ภาคอีสาน,ตะวันออกฝนตกหลายจังหวัด

อิทธิพลของพายุแกมี ที่พัดเข้าสู่ประเทศไทย วานนี้ (7 ต.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ส่งผลให้เกิดฝนตกในหลายจังหวัดภาคตะวันออกและภาคเฉียงเหนือ

พายุแกมี เคลื่อนตัวเข้าสู่จังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ต.ค.) และได้เคลื่อนเข้าสู้เขตรอยต่อจันทบุรีและสระแก้ว บริเวณบ้านวังทอง อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว ทำให้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งคาดว่าหากฝนยังตกลงมาอีกอย่างต่อเนื่อง มวลน้ำที่บริเวณรอยต่อเขาสอยดาว และที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด อ่างเขาฤาไน จะไหลลงมายังบ้านทุ่งกบินทร์ ลงสู่คลองพระสพึงง ไปยังอำเภอเมืองสระแก้ว เพื่อมุ่งลงสู่คลองพระปรงเข้าไปยังเขตกบินทร์บุรี และบางส่วนจะไหล่เข้ามายังอำเภอวัฒนานคร เข้าสู่อรัญประเทศ อย่างแน่นอน

ขณะทุกภาคส่วนกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีฝนตกลงมาในเขตอรัญประเทศอีก ปัญหาจะเกิดขึ้นทันที เนื่องจากคาดว่า ขณะนี้น้ำในเขตกัมพูชา คงเอ่อท่วมแล้ว เนื่องจากฝนได้ตกติดต่อในฝั่งกัมพูชามาหลายชั่วโมงแล้ว โดยตั้งแต่เมื่อวานนี้ เทศบาลอรัญประเทศ ได้นำรถตรวจการณ์ ติดเครื่องขยายเสียง ตระเวนประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านในเขตเทศบาลอรัญประเทศ เตรียมพร้อมหากน้ำเอ่อขึ้นมา ให้รีบเก็บข้าวของขึ้นที่สูงไว้ก่อน โดยทางเทศบาลได้เตรียมพร้อม ทั้งรถและเรือหากน้ำท่วมสูง

ส่วนบริเวณตลาดโรงเกลือร้านค้าอำเภออรัญประเทศ แม้ร้านค้าต่างๆจะเปิดขายตามปกติ แต่ได้มีการเตรียมลังไม้ และ กระสอบบรรจุทราย ทำเป็นทางเดิน และ เตรียมไว้สำหรับป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมร้านค้า ขณะที่ บรรยากาศโดยทั่วไปค่อนข้างเงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวบางตา

ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกอำเภอ ให้เตรียมความพร้อมรับมือพายุแกมี โดยเฉพาะพื้นที่หัวหิน ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษคลื่นลมแรงเป็นพิเศษ เนื่องจาก มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวงดลงเล่นน้ำ เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ อิทธิพลของพายุแกมี ส่งผลให้เกิดฝนตกในหลายจังหวัด ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ฝนที่ตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ 22 แห่งมีพิ่มขึ้น และบางแห่งเกินระดับกักเก็บ เช่นที่อ่างเก็บน้ำลำตะโคง อำเภอแคนดง น้ำเริ่มล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมนาข้าวในอำเภอนางรอง และอำเภอลำปลายมาศ แต่ยังไม่ท่วมบ้านเรือน ซึ่งชลประทานจังหวัดบุรีรัมย์ระบุว่า สถานการณ์น้ำยังไม่น่าเป็นห่วง เพราะอ่างเก็บน้ำส่วนใหญ่ยังรองรับน้ำได้อีกเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง