วอลเลย์เยาวชนหญิงไทยคว้าสิทธิ์แข่งชิงแชมป์โลกปีหน้า หลังชนะอินเดีย 3-0 เซต

กีฬา
8 ต.ค. 55
03:27
80
Logo Thai PBS
วอลเลย์เยาวชนหญิงไทยคว้าสิทธิ์แข่งชิงแชมป์โลกปีหน้า หลังชนะอินเดีย 3-0 เซต

ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยคว้าสิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายวอลเลย์บอลเยาวชนชิงแชมป์โลกในปีหน้าได้อย่างแน่นอนแล้ว หลังจากเอาชนะอินเดีย 3-0 เซต ในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย วอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่สนามกีฬาโรงเรียนเทศบาล5 จังหวัดนครปฐม

นัดนี้เป็นเกมชี้ชะตาของทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยว่าจะสามารถคว้าสิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายวอลเลย์บอลเยาวชนโลก ที่ประเทศสาธารณรัฐเช็กในปีหน้าได้หรือไม่ โดยต้องเอาชนะอินเดียให้ได้ เพื่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเท่านั้น ทีมนักตบเยาวชนสาวไทยเริ่มต้นได้ดีตั้งแต่เซตแรกออกนำห่าง 8-1 คะแนน ก่อนจะเอาชนะไปขาดลอยในเซตนี้ 25-13 คะแนน

แต่เซตที่ 2 เกมของไทยเกิดช็อตไปดื้อ ๆ จนถูกอินเดียนำห่าง 11-6 คะแนน โค้ชยะ-ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาคต้องส่งสินีนาฏ โพธิ์เจริญ และชุติกานต์ พลไชย ลงเล่น ก่อนจะทำคะแนนตีเสมอ 18-18 และ แซงเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 25-21 คะแนน เซตที่ 3 ไทยอาศัยการตบหัวเสาเล่นงานอินเดียจนทำคะแนนนำห่าง 22-12 คะแนน และเอาชนะไปได้ในที่สุด 25-15 คะแนน ทำให้ไทยชนะอินเดีย 3-0 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ พร้อมกับคว้าสิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลกที่สาธารณรัฐเช็กในปีหน้าได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับรอบรองชนะเลิศทีมนักตกเยาวชนสาวไทยจะพบกับไต้หวันในวันนี้ ( 8 ต.ค.) เวลา 15.00 น. แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ที่สนามกีฬาโรงเรียนเทศบาล 5 จังหวัดนครปฐม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง