กมธ.กีฬาตรวจสนาม "อินดอร์ หัวหมาก" รองรับเปิดสนามฟุตซอลโลก

กีฬา
8 ต.ค. 55
03:29
89
Logo Thai PBS
กมธ.กีฬาตรวจสนาม "อินดอร์ หัวหมาก" รองรับเปิดสนามฟุตซอลโลก

ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภาเดินทางเข้าตรวจเยี่ยมความคืบหน้าในการปรับปรุงอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เพื่อรองรับการแข่งขันฟุตซอลโลกในเดือนพฤศจิกายนนี้ ขณะที่ทางด้านการกีฬาแห่งประเทศไทยอยากทราบความชัดเจนในการใช้อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมากรองรับการแข่งขัน

หลังจากมีข่าวว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ส่งหนังสือให้ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพฟุตซอลโลกย้ายสนามที่จะใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันจากแบงคอก ฟุตซอล อารีน่า ที่ประสบปัญหาการก่อสร้างมาใช้อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมากแทน ทำให้ล่าสุดนางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา พร้อมทั้งนางชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมความคืบหน้าในการปรับปรุงอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมีนางสมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬาร่วมให้ข้อมูล

นางนฤมลให้สัมภาษณ์หลังการตรวจเยี่ยมว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยค่อนข้างกังวลในเรื่องความชัดเจนในการใช้อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมากในการรองรับการแข่งขัน เนื่องจากขณะนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยยังไม่ได้รับหนังสือยืนยันใด ๆ จากฟีฟ่า หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะกำหนดว่าจะใช้อินดอร์ สเตเดี้ยมในพิธีเปิดตามที่เป็นข่าวหรือไม่

และหากแบงคอก ฟุตซอล อารีน่า สร้างเสร็จไม่ทัน อินดอร์ สเตเดี้ยมจะต้องรองรับในพิธีปิดการแข่งขันด้วยหรือไม่ และ หากอินดอร์ สเตเดี้ยม ต้องรับหน้าที่ทั้งพิธีเปิดและปิด จะต้องมีการเพิ่มงานในการปรับปรุงเพิ่มเติมเนื่องจากการปรับปรุงในขณะนี้เป็นการปรับปรุงตามงบประจำปีของการกีฬาแห่งประเทศไทยไม่ใช่การปรับปรุงเพื่อรองรับการแข่งขันฟุตซอลโลก ซึ่งจะต้องมีการปรับปรุงหลายอย่างทางเทคนิคตามมาตรฐานของฟีฟ่า ทั้งอุโมงค์ทางออกของนักกีฬา, บันไดขึ้นรับรางวัล, สกอร์บอร์ด เป็นต้น

สำหรับอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก แม้ผู้รับเหมาจะยังไม่ส่งมอบงาน เนื่องจากการปรับปรุงยังไม่สมบูรณ์เพราะติดการแข่งขันฮอกกี้ เอเชียคัพ แต่การกีฬาแห่งประเทศไทยยืนยันว่า การปรับปรุงสนามจะเสร็จสิ้นทันอย่างแน่นอน โดยขณะนี้เหลือเพียงการปูพื้นสนามเพื่อรองรับการแข่งขันฟุตซอลโลกเท่านั้น ซึ่งตามตารางที่กำหนดไว้จะใช้เวลาเพียง 4 วัน แล ะจะเสร็จสิ้นในวันที่ 25 ต.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง