ผลกระทบพายุ"แกมี"ส่งผลน้ำท่วมขังบ้านเรือนกว่า 160 หลัง จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
8 ต.ค. 55
12:18
89
Logo Thai PBS
ผลกระทบพายุ"แกมี"ส่งผลน้ำท่วมขังบ้านเรือนกว่า 160 หลัง จ.ชลบุรี

หลังพายุแกมีได้อ่อนกำลังเป็นความกดอากาศต่ำ ส่งผลให้หลายพื้นที่ ไม่ได้รับผลกระทบมากตามที่คาดการณ์ไว้ ยกเว้นที่ลุ่มตามเส้นทางน้ำในจังหวัดชลบุรี ที่ถูกปริมาณน้ำฝนที่ไหลมาจากเขาชมพู่เข้าท่วม

บ้านเรือนกว่า160 หลัง ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลหนองกะขะ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ถูกน้ำท่วมขัง หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้า จากอิทธิพลพายุแกมีที่สลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำทำให้น้ำจากเขาชมพู่ไหลลงมาส่งผลกระทบ พื้นที่ลุ่มตามเส้นทางน้ำทั้งในอำเภอบ่อทอง พนัสนิคม และเกาะจัน ก่อนไหลมายังพื้นที่รับน้ำอำเภอพานทอง ส่งผลให้ถนนอำเภอพานทอง - ชลบุรี ยังถูกน้ำท่วมขัง 60-80 เซนติเมตร การสัญจรเป็นไปอย่างลำบาก

ส่วนคลื่นลมแรงบริเวณชายฝั่งพัทยากรมเจ้าท่าเมืองพัทยา ยกธงแดงเป็นสัญลักษณ์ ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง ยกเว้นเรือขนาดใหญ่ที่ต้องไปรับนักท่องเที่ยวที่ตกค้างที่เกาะล้าน

สำหรับภาคกลางหลายพื้นที่มีฝนตกไม่มากนัก เช่นจังหวัดสุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ แต่ชาวบ้านรวมถึงเจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์

ขณะที่จังหวัดลพบุรีฝนที่ตกลงมาไม่กระทบต่อปริมาณน้ำในเขื่อนป่าสัก โดยระดับน้ำยังปกติเช่นเดียวกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งที่นครราชสีมา ขอนแก่นและจังหวัดเลย ฝนตกไม่มากนัก ได้ส่งผลดีต่อพื้นที่เกษตรในอำเภอเมือง จังหวัดเลย ที่ขาดแคลนน้ำมานานกว่า 2 เดือน

ส่วนที่ภาคใต้แม้ยังไม่มีฝนตกลงมาแต่หลายจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือ โดยที่จังหวัดสตูล เรือประมงงดออกจากฝั่ง เนื่องจากคลื่นลมในทะเลสูง 3 - 4 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง