"เมสซี่" พอใจกับเกมเอล กลาซิโก้ระหว่าง "บาร์ซ่า - มาดริด"

กีฬา
8 ต.ค. 55
12:36
72
Logo Thai PBS
"เมสซี่" พอใจกับเกมเอล กลาซิโก้ระหว่าง "บาร์ซ่า - มาดริด"

ลิโอเนล เมสซี่ ยอมรับว่าพอใจกับเกมเอล กลาซิโก้ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ รีล มาดริด เพราะทั้ง 2 ทีมเล่นได้อย่างสวยงาม ก่อนจะจบลงด้วยผลเสมอกัน 2-2

ฟุตบอลลาลีก้า สเปน ในศึกเอล กลาซิโก้ ที่สนามคัมป์นู ซึ่งจบลงด้วยผลเสมอกันไป 2-2 และ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต่างทำคนเดียว 2 ประตูในนัดนี้ให้ต้นสังกัดของตัวเอง หลังจบเกม เมสซี่ กล่าวว่า การพบกันของบาร์เซโลน่า และ รีล มาดริด มักเป็นเกมที่พิเศษเสมอ เพราะทั้ง 2 ทีมต่างเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก และเต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีมากมายทำให้เกมนี้เต็มไปด้วยความสวยงามและมีความสมดุลของเกม ส่วนการนำรีล มาดริด อยู่ 8 คะแนนในลาลีก้า เมสซี่ กล่าวว่า การแข่งขันยังเหลืออีกหลายยาวไกล และอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

สำหรับบาร์เซโลน่าเพิ่งจะเสมอเป็นนัดแรกหลังชนะรวดในลีก 6 นัดก่อนหน้านี้ ทำให้ความหวังที่ ติโต้ บิยาโนบ้า จะเป็นโค้ชคนแรกที่พาบาร์ซ่าชนะรวด 7 นัดในลีกต้องหมดลง

ขณะเดียวกัน ชาวปาเลสไตน์ที่เคยถูกคุมขังในเรือนจำของอิสราเอลได้ออกมาประท้วงสโมสรบาร์เซโลน่าด้วยการเตะฟุตบอลในสีเสื้อของทีมบาร์เซโลน่า และทีมรีล มาดริด ที่ฉนวนกาซ่า โดยพวกเขาต้องการเรียกร้องให้สื่อทุกสำนักงดการถ่ายทอดสดเกมเอลกลาซิโก้ หลังมีข่าวว่านายจิลาด ชาลิต ทหารชาวอิสราเอล จะเดินทางไปชมเกมที่สนามคัมป์นูตามคำเชิญของบาร์เซโลน่า แม้ว่าก่อนหน้านี้บาร์เซโลน่าจะปฏิเสธว่าไม่ใช่การเชิญของสโมสรตามที่เป็นข่าวก็ตาม สำหรับนายจิลาด ชาลิต ถือเป็นทหารอิสราเอลที่มีส่วนร่วมในการสังหารประชาชนชาวปาเลสไตน์ ก่อนจะถูกกลุ่มฮามาสจับกุมตัวได้เมื่อปี 2006 และเพิ่งได้รับการปล่อยตัวเมื่อปีที่แล้ว

มีรายงานด้วยว่าบาร์เซโลน่าได้ส่งคำเชิญให้นายมาห์มูด ซาร์ซัค อดีตนักเตะทีมชาติปาเลสไตน์เข้าร่วมชมเกมดังกล่าวเพื่อความเป็นธรรมของทั้ง 2 ฝ่าย แต่นายมาห์มูด ซาร์ซัค ปฏิเสธเข้าร่วมชมเกมในสนามเดียวกับนายจิลาด ชาลิต
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง