น้ำใจนักดนตรีไทยสู่เนปาล

Logo Thai PBS
น้ำใจนักดนตรีไทยสู่เนปาล

ด้วยความใกล้ชิดทางวัฒนธรรมและความเชื่อรวมถึงการเป็นที่ตั้งของศาสนาสถานทางพุทธศาสนาทำให้ข่าวการประสบภัยแผ่นดินไหวของเนปาล จุดประกายให้เกิดการรวมตัวของคนในวงการดนตรีไทย จัดแสดงคอนเสิร์ต Music of hope : Help Nepal เพื่อนำรายได้จากการบริจาคทั้งหมดในคอนเสิร์ตไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเนปาล

จากจุดเริ่มต้นของกระแสข่าวภัยพิบัติในเนปาลที่ถูกแบ่งปันในเครือข่ายข่ายสังคมออนไลน์คือการจุดประกายให้เกิดการรวมตัวคนดนตรีไทยใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง เพราะรวบรวมนักดนตรีรุ่นใหม่จากหลากหลายสถาบันการศึกษา รวมถึงสำนักดนตรีทั้งในฝั่งพระนครอย่าง มูลนิธิหลวงประดิษย์ไพเราะห์ และ บ้านพาทยโศล สำนักดนตรีเอกแห่งฝั่งธนบุรี ที่ยอมสลายความแตกต่างที่เคยมี มารวมตัวกันกว่า 30 ชีวิต บรรเลงเพลงในคอนเสิร์ต Music of Hope ช่วยผู้ประสบภัยในเนปาล

หนึ่งในแกนนำที่รวบรวมทั้งนักดนตรีไทยและนักดนตรีสากลในครั้งนี้ คือ วาทยากร หนุ่มอย่าง ทฤษฎี ณ พัทลุง ที่ไม่เพียงระดมอาสาสมัคร นักดนตรีคลาสสิคถึง 60 คน และชักชวนศิลปินชื่อดังอย่างอย่าง ป๊อด- ธนชัย อุชชิน มารวมแสดงคอนเสิร์ต หากยังเป็นอีกคนที่เข้าไปมีส่วนผลักดันให้การรวมตัวของนักดนตรีไทยในคอนเสิร์ตครั้งนี้เกิดขึ้นได้จริง

ทั้งนี้รายได้จากการบริจาคทั้งหมดในคอนเสิร์ต Music of hope : Help Nepal จะถูกส่งมอบผ่านสถานทูตเนปาลประจำประเทศไทยโดยไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเนปาล ทั้งยังหวังเป็นกำลังใจให้ชาวเนปาลสามารถผ่านเหตุการณ์อันเลวร้ายไปได้ในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง