คอนเสิร์ต Big Bang กับการสร้างศิลปินค่าย YG

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต Big Bang กับการสร้างศิลปินค่าย YG

ความสำเร็จของวง Big Bang ในการแสดงคอนเสิร์ตทั้ง 2 รอบในเมืองไทย เป็นอีกบทพิสูจน์ความสามารถของศิลปินที่ให้ค่ากับฝีมือ เหนือกว่าหน้าตา และยังการันตีถึงคุณภาพของศิลปินของค่าย YG Entertainment ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพลง Gangnam Style

ความชื่นชอบ Big Bang บอยแบนด์ดังจากเกาหลีใต้อย่างสุดใจถึงกับถอดแบบท่าเต้นและการแต่งตัวมาจากเอ็มวี Fantastic Baby อย่างไม่ผิดเพี้ยนของโดม และเก้า เด็กหนุ่มจากจ.ระยอง ยังใช้วงในฝันสร้างแรงบันดาลใจก่อตั้ง Lollipop CZ  และสร้างชื่อในฐานะวงคัพเวอร์แดนซ์จากเมืองไทยที่ไปคว้าแชมป์การประกวด K-POP Cover Dance Festival ที่เกาหลีใต้ เอาชนะคู่แข่งอีก 10 ชาติ

Big Bang มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านดนตรีที่ผสมผสาน อิเล็กทรอนิกซ์ แดนซ์ มิวสิค และฮิปฮอป อย่างลงตัว และเป็นบอยแบนด์ที่มาแรงที่สุดในปีนี้ โดยครึ่งปีที่ผ่านมาทำสถิติยอดขายอัลบั้มสูงสุด และมีเอ็มวีถึง 4 เพลงติด 10 อันดับมิวสิควิดีโอเคป็อปที่มีผู้ชมทางยูทูปมากที่สุด

 

<"">
 
<"">

2 ปีที่หายไป Big Bang กลับมารวมตัวอีกครั้ง และยังพัฒนาเนื้อหาดนตรี ที่มีเอกลักษณ์ต่างไปจาก เคป็อบ วงอื่นๆ จนได้รับความนิยมจากแฟนเพลงมากขึ้นเรื่อยๆ คอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งนี้ จึงมีแฟนเพลงส่วนหนึ่งสวมมงกุฎสีเหลืองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวงมาร่วมชมอย่างคับคั่ง

Big Bang เป็นอีกความสำเร็จของ ยังฮยองซอก ประธานค่าย YG Entertainment ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพลง Gangnam Style และวง 2NE1 ที่มีแนวคิดสนับสนุนให้ศิลปินแสดงศักยภาพจากตัวตนที่แท้จริงออกมา มากกว่าการขายจุดเด่นที่หน้าตาเหมือนไอดอลค่ายอื่น ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงอย่างล้นหลาม จนเพลงของค่าย YG มีผู้ชมเอ็มวีทางยูทูบมากที่สุดในเอเชียถึงพันหกร้อยล้านครั้ง

 

<"">
 
<"">

BIGBANG Alive Galaxy Tour 2012 ในเมืองไทยเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดการแสดงรอบโลกครั้งแรกของวง ซึ่งทำสถิติทั้งการเป็นศิลปินเกาหลีใต้รายแรกที่เปิดแสดงใน 3 โดมใหญ่ของญี่ปุ่น และการแสดงในสหรัฐฯ ความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างล้นหลามได้กลายเป็นมาตรฐานให้กับศิลปินเอเชียให้มุ่งสู่เวทีสากลด้วยการสร้างเอกลักษณ์ให้ร่วมสมัยและเป็นสากล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง