วอลเลย์เยาวชนหญิงไทย พ่าย ไต้หวัน 1-3 เซต อดชิงฯแชมป์เอเชีย

กีฬา
9 ต.ค. 55
03:50
62
Logo Thai PBS
วอลเลย์เยาวชนหญิงไทย พ่าย ไต้หวัน 1-3 เซต อดชิงฯแชมป์เอเชีย

ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยพลาดโอกาสการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชียหลังจากแพ้ไต้หวัน 1-3 เซต ในรอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันมีขึ้นที่สนามโรงเรียนเทศบาล 5 จังหวัดนครปฐม เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน เซตแรกเกมสูสี ผลัดกันทำคะแนนขึ้นนำจนมาเสมอกันที่ 24-24 คะแนน ต้องไปเล่นในการดิวซ์ และเป็นทีมไทยที่ได้กัตติกา แก้วพิน กัปตันทีมมาตบทำสองคะแนนติดต่อกัน ทำให้ไทยชนะไปได้ก่อน 27-25 คะแนน

เซตที่ 2 เกมของไทยช็อตไปดื้อ ๆ ถูกไต้หวันไล่ตบทำคะแนนนำห่าง 8-2 คะแนน หลังจากนั้นนักตบเยาวชนสาวไทยยังถูกผู้เล่นไต้หวันบล็อคการตบไว้ได้เกือบหมด ทำให้ไต้หวันชนะไปขาดลอย 25-10 คะแนน

เซตที่ 3 สถานการณ์ของนักตบเยาวชนสาวไทยยังไม่ดีขึ้นถูกทำคะแนนทิ้งห่างตั้งแต่ต้น แม้จะพยายามทำคะแนนไล่ตามแต่ก็ไม่ทัน แพ้ไปอีก 16-25 คะแนน ทำให้ไทยตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก และต้นเซตที่ 4 ไทยเริ่มต้นได้ดีนำห่าง 11-6 คะแนน แต่หลังจากนั้นกลับถูกไต้หวันที่ไล่ตบทำคะแนนฝ่าบล็อคของผู้เล่นไทยได้ตลอด จนทำคะแนนแซงเอาชนะไปได้อีก 25-18 คะแนน ทำให้ไต้หวันชนะไทย 3-1 เซต

หลังการแข่งขันณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอมรับว่า ลูกทีมเล่นผิดพลาดค่อนข้างเยอะ รวมทั้งลูกทีมยังมีสภาพจิตใจที่ไม่สามารถรองรับแรงกดดันได้ ประกอบกับการรับเสิร์ฟ และ การเสิร์ฟยังทำได้ไม่ดี ทำให้เกมไม่ไหลลื่น แต่ลูกทีมทุกคนทำเต็มที่แล้ว

ส่วนการชิงอันดับ 3 จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะให้ได้ อย่างไรก็ตามหากมองภาพรวมถือว่าทีมทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แล้วคือ การติด 1 ใน 4 อันดับแรกเพื่อคว้าสิทธิผ่านเข้าแข่งขันเชาวชนโลกในปีหน้า

สำหรับทีมไทยแม้จะแพ้ไต้หวัน แต่ยังคว้าสิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลกที่สาธารณรัฐเช็กได้ในปีหน้า โดยไทยจะชิงอันดับ 3 กับญี่ปุ่นในเวลา 13.00 น. วันนี้ ( 9 ต.ค.)ขณะที่ไต้หวันจะเข้าชิงชนะเลิศกับจีนในเวลา 15.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง