ดีดีการบินไทยเข้าทำงานวันแรกพร้อมมอบนโยบายแก่พนักงาน

เศรษฐกิจ
9 ต.ค. 55
08:45
60
Logo Thai PBS
ดีดีการบินไทยเข้าทำงานวันแรกพร้อมมอบนโยบายแก่พนักงาน

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทการบินไทยคนใหม่เข้าทำงานเป็นวันแรก พร้อมมอบนโยบายให้แก่พนักงานในช่วงเช้าวันนี้ และจะประชุมรับมอบเป้าหมายการทำงานจากคณะกรรมบริษัทในวันที่ 12 ตุลาคมนี้

นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย หรือดีดีการบินไทย เข้ารับตำแหน่งเป็นวันแรกหลังลงนามในสัญญาว่าจ้างวานนี้ (8 ต.ค.) โดยช่วงเช้าได้ทำการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสำนักงานใหญ่
ซึ่งมีตัวแทนของพนักงานทุกภาคส่วนให้การต้อนรับ ก่อนจะมอบนโยบายให้แก่พนักงาน

สำหรับวันที่ 12 ตุลาคมนี้ จะประชุมร่วมกับคณะกรรมบริษัทการบินไทย เพื่อรับมอบนโยบาย เป้าหมายกลยุทธ์ และแผนการตลาด เพื่อให้สามารถแข่งขันกับสายการบินอื่นๆ ในภูมิภาคได้

นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการ บริษัท การบินไทย กล่าวว่า จะเน้นให้ดีดีการบินไทยคนใหม่ มีอำนาจการบริหารงานที่มีเอกภาพ เพื่อผลักดันบริษัทการบินไทยให้มีผลประกอบเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 6 ต่อปี จากปัจจุบันมีผลประกอบการเฉลี่ย 200,000 ล้านบาทต่อปี และจะเริ่มประเมินผลการดำเนินการบินไทยในสิ้นเดือนมิถุนายน 56 และครั้งต่อไปก็ประเมินสิ้นปีงบประมาณ 56

ทั้งนี้นายสรจักร เกษมสุวรรณ เป็นดีดีการบินไทยคนที่ 3 ที่มาจากบุคคลภายนอก ซึ่งในอดีต ดีดีการบินไทย ส่วนใหญ่เป็นบุคคลภายในบริษัทการบินไทย หรือ อดีตนายทหารอากาศชั้นผู้ใหญ่ โดยตำแหน่งสุดท้ายก่อนเข้ารับตำแหน่งดีดีการบินไทยคือประธานกรรมการบริษัท อ.ส.ม.ท.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง